Tham khảo cách thiết kế đồ án thang máy chở hàng đạt chuẩn

Thang máy ngày càng thông dụng trong cuộc sống hàng ngày. Hiện nay thang máy còn được áp dụng rộng rãi trong các công việc như vận chuyển hàng hóa từ thấp lên cao. Đồ án thang máy chở hàng sẽ nếu ra những bước quan trọng để giúp bạn có thể thiết kế một chiếc thang máy tải hàng chất lượng tốt

Đặc điểm chung của thang máy chở hàng

thang máy chở hàng

Để có đồ án thang máy chở hàng chuẩn thì trước hết bạn cần hiểu cơ cấu hoạt động, đặc điểm chung của các loại thang máy chở hàng hiện nay. Nhìn chung hệ thống hoạt động của thang máy chở hàng được thiết kế vi xử lý làm tăng khả năng an toàn tin cây, khả năng đáp ứng linh hoạt thoe điều kiện sử dụng khác nhau ở mỗi nhà máy. Việc này sẽ giúp tiện lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, nguyên liệu đáp ứng cho các dây chuyền sản xuất.

Hệ thống điều khiển dẫn động cửa sử dụng loại biến đổi điện áp. Tùy từng kích thước nên sử dụng loại thích hợp. Đối với cửa có kích thước vừa và nhỏ sử dụng tần số VVVF, loại lớn sử dụng loại truyền động DC giúp gia tăng công suất và tính bền vững của hệ thống.

Điều khiển động cơ: Sử dụng điều khiển tốc độ vô cấp, bằng hệ thống biến đổi tần số và điện áp. Nó giúp tiết kiệm điện năng, dừng tầng chính xác giúp cho việc vận chuyển kết hợp với xa nâng dễ dàng.

Phân loại các thang máy chở hàng

thang máy chở hàng

Để hiểu rõ hơn, người ta phân thang máy chở hàng thành 2 loại khác nhau dựa trên công nghệ chuyển động của chúng.

  • Loại thang máy chở hàng sử dụng máy kéo
  • Loại thang máy chở hàng đẩy bằng piston thủy lực

Xây dựng đồ án thang máy chở hàng cho loại thang máy chở hàng trọng tải lớn khi hoạt động cần ổn định, tin cậy và an toàn. Điều này sẽ giúp cho dây truyền sản xuất doanh nghiệp của bạn hoạt động hiệu quả hơn, giúp cho việc sản xuất – nhập hàng đúng kế hoạch. Như vậy có thể thấy thang máy hiện nay không phải chỉ sử dụng để vận chuyển người mà cong chuyển hàng hóa, xe cộ lên các tầng cao của tòa nhà.

Kết cấu thang máy chở hàng

thang máy chở hàng

Khi xây dựng đồ án thang máy chở hàng chi tiết cần quan tâm đến các kết cấu, thông số kỹ thuật. Kết cấu của thang máy chở hàng đảm bảo độ an toàn cần đạt những yêu cầu sau:

  • Chống quá tải trọng định mức
  • Chống vượt tốc độ và sự cố cáp nhờ sử dụng thắng cơ
  • Lò xo giảm chấn cho cabin và đối trọng
  • Sử dụng doorlock cơ và điện để bảo vệ sự cố cửa. Cửa chỉ mở khi thang máy bằng tầng
  • Chuông báo dừng tầng và quá tải
  • Chuông gọi khẩn cấp
  • Có khóa thang ở tầng trệt

Để đáp ứng đồ án thang máy chở hàng được chi tiết và chuẩn nhất, các thông số phải được tính toán một cách kỹ càng nhất. Đáp ứng nhu cầu thị trường thì thang máy ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường. Ngày nay khi vận chuyển hàng hóa nặng, công kềnh thì không cần phải lo đến việc thuê nhân công. Chỉ cần 1 chiếc thang máy tải hàng họ có thể dễ dàng đưa bất kỳ loại hàng hóa nào lên mấy chục tầng của tòa nhà.

Thang máy ACG đã được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đưa vào vận hành. Công ty chúng tôi sẽ đáp ứng mọi yêu cầy của khách hàng từ các công ty sản xuất đến khu công nghiệp, khu chế xuất. Thang máy đảm bảo độ êm – an toàn - ổn định. Hãy gọi ngay đến Hotline: 0868088883 để được tư vấn trực tiếp các dịch vụ của chúng tôi.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: