Phương pháp đơn giản để xác định kích thước thang máy

Thang máy là một thiết bị di chuyển lên xuống trong các tòa nhà, là thiết bị thiết thực trong cuộc sống của con người. Trước khi lắp đặt thang máy, điều đầu tiên là cần xác định kích thước thang máy sao cho phù hợp với công trình để đảm bảo độ thẩm mỹ cũng như an toàn kĩ thuật. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các phương pháp xác định kích thước của thang máy qua bài viết này.

1. Xác định kích thước thang máy thông qua trọng tải thang máy

Xác định kích thước của thang máy thông qua trọng tải của thang là phương pháp được sử dụng phổ biến hiện nay. Có rất nhiều loại trọng tải thang máy khác nhau mà chúng tôi sẽ trình bày cụ thể dưới đây:

Thang máy gia đình có tải trọng dưới 450kg

 

Thang máy tải khách có tải trọng trên 450kg

 

Việc lựa chọn trọng tải thang máy là thước đo chính xác nhất khi xác định kích thước thang máy. Tùy từng diện tích, không gian của mỗi công trình mà có sự điều chỉnh kích thước hố thang sao cho phù hợp.

2. Những lưu ý khi lựa chọn và lắp đặt kích thước thang máy

Việc lựa chọn kích thước của thang máy không chỉ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng mà còn phụ thuộc vào không gian của công trình. Trong từng trường hợp cụ thể sẽ có cách lắp đặt khác nhau sao cho phù hợp nhất.

Đối với những công trình bị hạn chế về chiều cao

Với những công trình bị hạn chế về chiều cao thì giải pháp khắc phục là lắp thang không hộp số, lắp đặt không phòng máy. Động cơ không hộp số có kích thước nhỏ gọn, tiện dụng cho việc lắp đặt, giảm thiểu cấu trúc xây dựng cho công trình.

Đối với những công trình bị hạn chế về diện tích

Với những công trình bị hạn chế về diện tích thì có thể làm khung thép cho thang máy hoạc dùng đối trọng sau hoặc đối trọng hông để cân bằng cabin khi lắp đặt thang máy. Việc này cần được tiến hành cận thận để tránh sai xót trong quá trình lắp đặt và hoàn thiện.

Đối với công trình lắp thang máy bị hạn chế khi đào hố âm PIT

Chiều sâu của hố pít có kích thước tối thiểu là 1000mm. Nếu trong trường hợp móng bè không thể đào sâu được thì cần nâng lên 1 bậc so với nền để đảm bảo đúng kĩ thuật.

Việc lựa chọn và lắp đặt kích thước  của thang máy cần được thực hiện bởi đội ngũ kĩ thuật có trình độ, có kinh nghiệm để đảo bảo đúng quy trình kĩ thật. Sau khi lắp đặt thang máy phải được kiểm định của cơ quan nhà nước về tiêu chuẩn an toàn. Sau khi được cấp phép, thang máy mới được đưa vào sử dụng.

Trên đây là phương pháp xác định kích thước của thang máy được áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Lựa chọn kích thước của thang máy là bước rất quan trọng để có được một công trình hoàn hảo. Để được tư vấn chi tiết về kích thước thang máy hãy gọi điện cho chúng tôi qua số hotline …. Đội ngũ kĩ thuật viên có kinh nghiệm sẽ giúp bạn lựa chọn được một chiếc thang máy phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bạn.

VUI LÒNG LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN THÊM:

ACG  
*********
Address: No.7, Alley 260/1 Doi can, Lieu Giai Ward, Ba Dinh District, Hanoi, Vietnam
Office: No. 22 De To Hoang, Hai Ba Trung District, Hanoi, Vietnam
Tel: (84.4). 38632428 | 62.92.72.87 | F: (84.4). 38632428 | M: 0983500997
Email: achauelevator@gmail.com
Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: