Những mục lưu ý sử dụng thang máy nâng hàng

Thang máy nâng hàng được nhiều doanh nghiệp, công xưởng lựa chọn để hỗ trợ cho quá trình sản xuất và vận chuyển hàng hóa nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cần đặc biệt xem xét kỹ những mục lưu ý sử dụng thang máy nâng hàng dưới đây để tránh những sự cố đáng tiếc, như vậy tuổi thọ thang máy cũng được kéo dài.

1.Cân nặng tối đa và hàng hóa vận chuyển:

Mỗi loại thang máy được cấu tạo với một chức năng và trọng lượng cố định. Nghĩa là thang máy tải thực phẩm sẽ khác với thang máy tải hàng hóa và thang máy chở người. Do đó bạn cần lưu ý khi chọn lựa thang máy.

Đặc biệt cân nặng tối đa của các loại thang máy nâng hàng được ghi chú rõ trên sản phẩm và nhà cung cấp cũng đã tư vấn kỹ cho bạn. Thế nên cần tránh tuyệt đối nâng hàng vượt quá khối lượng cho phép. Điều này sẽ đảm bảo sự an toàn cho con người khi sử dụng thang máy.

Ngoài ra, hàng hóa vận chuyển cũng cần kiểm tra nghiêm ngặt và nếu phải vận chuyển các hóa chất độc hại hoặc dễ cháy nổ thì nên thận trọng hơn. Đây là một trong những mục lưu ý sử dụng thang máy nâng hàng mà bạn bắt buộc phải quan tâm.

2.Không để nước tiếp xúc với thang máy nâng hàng:

Thang máy nâng hàng có nhiều bộ phận điện nếu như nước vô tình tiếp xúc với những bộ phận quan trọng này thì việc cháy nổi sẽ dễ xảy ra. Điều này ảnh hưởng đến năng suất và sự an toàn của nhân viên bên trong công xưởng, nhà máy....

3.Không vào các vị trí đặc biệt của thang máy nâng hàng:

Nếu như bạn không phải là chuyên viên hay kỹ thuật viên sửa chữa, bảo trì thang máy thì không nên vào những vị trí được xem là đặc biệt của thang máy như: hố thang máy, nóc cabin, cửa quan sát.....

Trong trường hợp thang máy gặp trục trặc phải liên hệ ngay với bên sản xuất, nhà cung cấp để được khắc phục đúng cách.

4.Không dùng thang máy khi có hoả hoạn hoặc động đất:

Trong những mục lưu ý sử dụng thang máy nâng hàng thì việc không được dùng thang máy khi có hỏa hoạn, cháy nổ, động đất là điều bắt buộc. Hệ thống thang máy có nguồn điện, bạn và hàng hóa sẽ dễ bị mắc kẹt bên trong khó có thể thoát ra ngoài nếu không có sự hỗ trợ từ những người khác. Hãy sử dụng cầu thang bộ hay lối thoát hiểm thay vì di chuyển nhanh bằng cầu thang máy. Đây cũng là một trong những kiến thức cần ghi nhớ để bảo vệ bản thân trong những trường hợp cấp bách.

Trên đây là những mục lưu ý sử dụng thang máy nâng hàng mà toàn bộ nhân viên, công nhân, các cấp quản lý cần nắm rõ. Đặc biệt, nhà sản xuất, cung cấp thang máy cũng nên có những hướng dẫn sơ bộ cho bất cứ ai có nhu cầu mua và sử dụng thang máy nâng hàng.

Xem thêm: Thang máy gia đình

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: