Nguy hiểm không lường trước từ cửa tầng thang máy

NGUY HIỂM KHÔNG LƯỜNG TRƯỚC TỪ CỬA TẦNG THANG MÁY

Thang máy thường có một số sự cố thường gặp như thang máy rơi tự do, cửa tầng không đóng hoặc không mở gây hiện tượng nhốt người trong cabin.

Chính vì vậy cửa tầng là một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra các sự cố rắc rối. Để góp phần an toàn cho người sử dụng thì việc lắp đặt cửa tầng luôn cần phải cẩn thận, tỉ mỉ và làm đúng quy trình, cần đúng với sự tính toán của các kỹ sư.

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cấu tạo khái quát của cửa tầng:

Thông dụng nhất, cửa tầng có 2 loại: cửa mở từ tim ra hai phía, cửa hai cánh và cửa mở 1 phía, tận dụng diện tích khi diện tích eo hẹp không cho phép.
Cửa tầng thang máy tải khách và cửa cabin có thiết kế liên quan tới nhau, được đặt ở vị trí ngang nhau, sẽ cùng đóng và cùng mở khi cabin chạy tới vị trí cửa tầng cho khách vào ra. 
Ở cửa tầng được tích hợp thanh hồng ngoại và thanh an toàn. Khi cửa tầng đang đóng, nếu gặp vật cản thì cửa sẽ tự động mở ra. Khi thanh hồng ngoại quét hết vật cản thì cửa tầng sẽ đóng lại và cabin bắt đầu chạy. Cửa tầng thang máy cũng là thiết bị giúp hoàn thiện thẩm mỹ cho thang máy. Trước khi đi thang máy thì tất cả mọi người đều phải bấm nút gọi và nhìn vào cửa tầng này.

Cửa Tầng

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều đơn vị cung cấp khác nhau, mỗi đơn vị lại đa dạng các kích thước và mẫu mã, kiểu cách thiết kế cho thêm mát mắt và sang trọng. Khách hàng hoàn toàn có thể tìm thấy những mẫu mã, thiết kế phù hợp với mình, không còn khó khăn như trước đây.
Chúng ta cũng cần phải lưu ý một số nguyên tắc hoạt động của cửa tầng.
- Đóng cửa mở cửa cùng nhịp với hệ thống cửa cabin. Có một số trường hợp cửa tầng mở mà không có cabin, người sử dụng thì không để ý vẫn cứ bước vào gây nên những tai nạn thương tâm.
- Hiện nay, để đảm bảo an toàn. Khi cửa tầng đang đóng rồi thì nên bấm lại nút gọi để cửa mở và bước vào. Tuyệt đối không nên sử dụng tay hay chân để chặn cửa. Có những trường hợp do hệ thống cảm ứng hồng ngoại bị lỗi, cửa tầng vẫn đóng gây ra tình trạng kẹp tay, chân. Làm cho người sử dụng bị tàn phế mãi mãi. Đây là những sự cố đáng tiếc. Chính vì vậy hãy đợt lượt sau hoặc ấn lại nút gọi, khi nào cảm thấy an toàn thì bạn mới nên bước vào.


- Hiện nay có rất nhiều vụ tai nạn cầu thang máy hay những sự cố hư hỏng. Chính vì vậy sự an toàn bản thân là trên hết. Tuy cửa tầng có thể đẹp thật đấy, đẹp không có nghĩa là chúng không nguy hiểm. Hãy cẩn thận với chúng. Và những bên cung cấp lắp đặt thang máy cũng cần phải lắp đặt cẩn thận, đúng quy trình. Để việc vận hành cửa thang máy và cửa cabin được nhịp nhàng chính xác.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: