Lắp đặt thang máy

Chuẩn bị lắp đặt thang máy 

Các thiết bị chính của thang máy được nhập khẩu nguyên chiếc sẽ được chúng tôi chuyển đến chân công trình chuẩn bị Lắp đặt thang máy trong điều kiện Chủ Đầu Tư bàn giao hố thang hoàn tất theo đúng bản vẽ thiết kế đã được hai bên chấp nhận. Tất cả các thiết bị được nhập tới chân công trình sẽ được chuyển vào kho tại công trình (trong trường hợp Chủ Đầu Tư có kho) nếu kông sẽ được tập kết vào vị trí thuận tiện để thi công. Khi đó hai bên bàn bạc để sắp xếp tập kế thiết bị. Toàn bộ thiết bị vật tư sẽ do hai bên phối hợp bảo quản.

Lắp đặt thang máy

Phần lắp đặt thang máy sẽ được thực hiện bởi 02 tổ bao gồm tổ lắp đặt cơ và tổ lắp đặt điện, mỗi tổ gồm 02-03 người. Trong qua trình lắp đặt mặt bằng thi công chỉ giới hạn trong diện tích hố thang nên không ảnh hưởng đến các phần việc khác trong công trình.

Sơ đồ lắp đặt thang máy

Thông thường khi xây dựng hay lắp đặt một vận dụng bất kỳ đều có sơ đồ lắp đặt của nó, khi lắp đặt thang máy, thang máy tải hàng ta cũng cần có sơ đồ lắp đặt chúng tôi xin gửi đến quý khách hàng sơ đồ lắp đặt thang máy tải hàng như sau:

sơ đồ lắp đặt thang máy
sơ đồ lắp đặt thang máy
sơ đồ lắp đặt thang máy

Các công việc cần lắp đặt thang máy

Bước 1: Chuyển dần vật tư vào hố thang máy bao gôm các thiếi bị như: rail cabin, rail đối trọng, channel, máy kéo, khung, tủ điện.

Bước 2: Sau khi tất  cả được sắp xếp đúng vị trí, tiến hành thả dây rọi định vị và kiểm tra chính xác lại các kích thước, thông số kỹ thuật như vị trí đặt rail cabin, rail đối trọng, cửa tầng, máy điều tốc (governor).

Bước 3: Tiến hành lắp đặt rail, lắp rail theo trình tự từ dưới lên trên, các thành rail sẽ được cố định bằng các basket giữa rail liên kết với những đà bê tông xung quanh hố.

Bước 4: Lắp đặt khung cabin và khung đối trọng. Lắp cáp tải để liên kết giữa cabin và khung đối trọng, chất thêm tải đối trọng vào khung đối trọng để cân bằng với tải trọng của Lắp đặt thang máy, lắp máy điều tốc (governor). Máy kéo và khung được đưa vào vị trí chính xác.

Lắp đặt thang máy

Bước 5: Sử dụng máy kéo thang máy, quay tay để đưa khung cabin lên xuống, tiến hành lắp cửa tầng và bao che cửa tầng, trình tự lắp đặt lên xuống.

Bước 6: Sau khi hoàn tất cửa tầng báo cho Chủ Đầu Tư tiến hành xây chèn mặt cửa với sự hướng dẫn của đơn vị thi công. Các bảng điều khiển cửa tầng được định vị trong quá trình xây chèn.

Bước 7: Vệ sinh toàn bộ phần hố tiến hành lắp vách và nóc cabin, bộ truyền cửa cabin, và cửa cabin. Đưa thang máy lên để kiểm tra các thông số kỹ thuật theo đúng yêu cầu đồng thời chất thêm tải đối trọng để cân bằng với tải trọng cabin.

Bước 8: Vệ sinh lần cuối sau đó bàn giao cho tổ điện.

Bước 9: Tổ điện đi dây nối tổ điện, máy kéo, hệ thống dây điện dọc hố, dây điện theo cabin. Lắp bảng điều khiển, bảng điều khiển tầng. Kiểm tra toàn bộ hệ thống điện. Đóng điện chạy thử với tốc độ chậm để kiểm tra căn chỉnh.

Bước 10: Sau khi đã kiểm tra và căn chỉnh mọi thông số kỹ thuật cũng như cân tải, thang được chạy với chế độ không tải sau đó chạy với chế độ đủ tải để căn chỉnh độ bằng tầng khi dừng. Sau khi Lắp đặt thang máy, thang máy được chạy kiểm tra trong 03 ngày, sau đó tiến hành vệ sinh toàn bộ để chuẩn bị cho việc tiến hành kiểm định.

Bước 11: Bên B sẽ thông báo cho bên A tiến hành nghiệm thu bằng văn bản trước 03 ngày. Sau khi bàn giao bên B có trách nhiệm hướng dẫn và huấn luyện cho nhân viên của Bên A toàn bộ cách sử dụng và quy trình cứu hộ thang máy


Bảo hành thang máy sau lắp đặt

Thang máy tại công trình sẽ được bên B bảo hành bảo dưỡng 12 tháng kể từ ngày nghiệm thu bàn giao việc lắp đặt thang máy.

bao hanh thang may
  • Ngay sau khi bàn giao nghiệm thu, các thang máy trên sẽ được bên B trực sửa chữa 24/24 giờ trong ngày.
  • Khi nhận được thông báo của bên A về tình trạng sự cố của thang máy, kỹ thuật viên của bên B sẽ có mặt tại công trình trong thời gian sớm nhất để giải quyết và duy trì hoạt động của thang máy.
  • Trong thời gian bảo hành, kể cả khi thang máy đang hoạt động bình thường thì kỹ thuật viên của bên B vẫn thường xuyên đến công trình kiểm tra tình trạng hoạt động của thang máy 1 thang trên 1 lần để kịp thời phát hiện khắc phục các lỗi hỏng có thể xảy ra. Trong các lần kiểm tra này các kỹ thuật viên của bên B sẽ tiến hành bảo dưỡng cho thang máy như: Tra dầu mỡ, kiểm tra, vệ sinh lại ray, cáp, tăng phanh, căn chỉnh lại (nếu cần thiết) để tạo cho thang máy luôn hoạt động ổn định, êm ái, an toàn với người sử dụng…

Sửa chữa thang máy

Sau khi thời hạn bảo hành kết thúc, các thang máy trên sẽ được ký một hợp đồng bảo trì, trực sửa chữa hệ thống thang máy. Bên cạnh đó, Công ty luôn sẵn lòng đáp ứng nhu cầu phụ tùng thay thế để lắp đặt thang máy kịp thời cho công trình của Quý Khách.

linh kien thang may

Để có thể xem xét, đánh giá, so sánh chi phí bảo trì giữa các loại thang máy đề nghị Chủ đầu tư có thể tham khảo thêm qua các khách hàng đang sử dụng thang máy tại Việt Nam. Giá thành bảo trì thang máy có thể giao động từ 500.000.000 – 2.000.000.00 VND/ 1 tháng. Tùy từng gói.

ACG  
*********
Address: No.7, Alley 260/1 Doi can, Lieu Giai Ward, Ba Dinh District, Hanoi, Vietnam
Office: No. 22 De To Hoang, Hai Ba Trung District, Hanoi, Vietnam
Tel: (84.4). 38632428 | 62.92.72.87 | F: (84.4). 38632428 | M: 0983500997
Email: achauelevator@gmail.com
 https://plus.google.com/u/1/113558819336639467003/posts                    



Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: