Kích thước thang máy cứu hỏa- những điều bạn nên biết

Để đảm bảo an toàn cho các công trình xây dựng, các tòa nhà cao tầng hiện nay thường trang bị thang máy cứu hỏa. Vậy thang máy cứu hỏa có vai trò gì? Kích thước thang máy cứu hỏa như thế nào để đảm bảo chất lượng? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này.

Kích thước thang máy cứu hỏa được quy định chặt chẽ để đảm bảo an toàn

Vai trò của thang máy cứu hỏa.

Thang máy cứu hỏa là thang máy vừa có tác dụng chở khách vừa là địa điểm để các đội ngũ nhân viên cứu hỏa có thể duy chuyển trong trường hợp xảy ra sự cố. Việc lắp đặt thang máy mang đến cho các đơn vị những lợi ích rất lớn như:

Thang máy cứu hóa có tác dụng tải khách giúp người dân có thể đi lại dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức trong các toà nhà cao tầng.

Thang máy cứu hỏa giúp hạn chế rủi ro cho người dân khi chung cư, văn phòng, nơi ở hay nơi làm việc  xảy ra sự cố cháy nổ. Nhờ có hệ thống thang này mà người dân có thể thoát hiểm nhanh hơn.

Bên cạnh đó, thang máy cứu hóa giúp các nhân viên phòng cháy chữa cháy có thể tiếp cận, xử lý sự cố tốt hơn.

Công ty ACG chuyên lắp đặt thang máy cứu hỏa chất lượng

Yêu cầu kích thước thang máy cứu hỏa

Theo quy định thì những tòa nhà có chiều cao trên 30m cần trang bị thang máy cứu hỏa để đảm bảo an toàn trong các trường hợp khẩn cấp. Theo các chuyên gia thì kích thước thang máy cứu hỏa chiều rộng nhỏ nhất là 1,1m, chiều sâu phải lớn hơn 1,4m và đặc biệt thang máy có tải trọng lớn hơn 630kg. Lối vào carbin của thang máy thường lớn hơn 0,8 ma là đảm bảo di chuyển hợp lý nhất

Đối với các thang máy cứu hỏa để sơ tán người, vận chuyển những hành khách bị thương thì kích thước có những quy định khác như: chiều rộng nhỏ nhất là 1,1m, chiều sâu nhỏ nhất là 2,1m. Bên cạnh đó, cửa thông ra ngoài của thang máy phải được bố trí gần lối đi, không nên để cửa thông cách xa lối đi quá 30m. Tất cả các gian thang máy cứu hỏa phải có  tiền sảnh và diện tích của thang cứu hỏa không được nhỏ hơn 6m2.

Ngoài yêu cầu về kích thước thang máy cứu hỏa thì vật liệu chống cháy, hệ thống các trang thiết bị đảm bảo an toàn cũng như hệ thống điện năng trong quá trình hoạt động cũng được quy định rất chặt chẽ.

Thang máy cứu hỏa tại ACG có thể phòng tránh mọi rủi ro

Thang máy ACG là doanh nghiệp cung cấp hệ thống thang máy cứu hỏa có chất lượng và độ an toàn lớn nhất hiện nay. Với đội ngũ công nhân cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực lắp đặt, thi công các thiết kế thang máy công ty đảm bảo mang đến cho khách hàng những sản phẩm thang máy tốt nhất, phù hợp nhất.

Kích thước thang máy cứu hỏa được quy định chặt chẽ và liên quan đến độ an toàn và hiệu quả sử dụng của toàn bộ thang máy. Hy vọng thông qua bài chia sẻ trên khách hàng có thêm những kiến thức về vấn đề này và lựa chọn cho mình địa chỉ cung cấp dịch vụ tốt nhất.

Xem thêm: Thang máy gia đình

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: