Diện tích thang máy văn phòng như thế nào là phù hợp?

Diện tích thang máy văn phòng được coi là một nhân tố quan trọng để đánh giá về mức độ xếp hạng của văn phòng. Bạn đang muốn tìm kiếm một thiết bị thang máy hiện đại và phù hợp với không gian làm việc của công ty mình

Bài viết dưới đây, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý lựa chọn bạn có thể tham khảo để có được một công trình ưng ý nhất.

Những yêu cầu cơ bản cần có của thang máy văn phòng

Tùy vào từng không gian cũng như quy mô công trình mà người ta sẽ lựa chọn những kiểu thiết kế thang máy khác nhau. Hiện nay, trên thị trường bất động sản phân loại cấp bậc của văn phòng theo hạng A và B. Ở mỗi hạng sẽ có những yêu cầu riêng biệt, cụ thể như:

  • Đối với văn phòng hạng A

Tại đây sẽ có sự phân chia rõ rệt giữa thang máy dùng cho khách và thang máy dùng cho mục đích vận chuyển hàng hóa. Thông thường, 1 thang máy sẽ hoạt động trong 4 tầng với tốc độ di chuyển nhanh chóng. Trung bình mỗi lần chở, thiết bị có sức chứa tối thiểu đến 16 người với thời gian chờ không quá 25 giây.

Lựa chọn dựa trên hạng mục văn phòng

  • Đối với văn phòng hạng B

Với công trình này, khách hàng thường lựa chọn các tháng có tối thiểu 1 tháng trên 4 tầng và luôn lựa chọn sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng trên thị trường về chất lượng.

Thời gian di chuyển ngắn, tốc độ nhanh với sức chứa trung bình trong 1 lần chở sẽ từ 12 đến 16 người. Khi hoạt động, thang máy gần như không gây ra tiếng kêu và có chất lượng làm việc ổn định.

Phân loại thang máy theo thiết kế

Hiện nay, khi lắp đặt thang máy khách hàng thường lựa chọn 2 loại chính đó là thang máy có phòng máy và không có phòng máy. Ở mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau để đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng.

  • Thang máy không có phòng máy

Đây là loại diện tích thang máy văn phòng có cấu trúc không phòng máy và máy kéo được thiết kế ngay trong giếng thang. Tụ điện được lắp ở trước cửa của tầng trên cùng và không có hộp số.

Với kiểu thiết kế này sẽ không bị giới hạn về số lượng tầng cao của tòa nhà cũng như tiết kiệm được diện tích xây dựng hiệu quả. Tuy nhiên, khâu thi công lại rất khó khăn và có mức giá cao.

Ưu, nhược điểm của từng thiết kế thang máy

  • Thang có phòng máy

Với loại thang này sẽ được chú ý đến thiết kế khi được đặt thêm tụ điện ở máy kéo. Cùng với đó còn có sự kết hợp tương hỗ của 2 loại động cơ cơ hộp số và không có hộp số.

Ưu điểm của thiết kế này chính là mức giá thành rẻ, dễ dàng bảo dưỡng khi gặp sự cố hư hỏng. Tuy nhiên, đối với những công trình xây dựng không hạn chế về chiều cao thì lại mang đến không ít bất lợi.

Quy trình thiết kế diện tích thang máy văn phòng phù hợp

Thang máy chắc chắn là nơi nổi bật và cuốn hút sự chú ý của bất kỳ ai khi bước chân đến văn phòng. Vì thế, quy trình thiết kế cũng cần được chú trọng để vừa có được công năng sử dụng ổn định cũng như dễ dàng tư sửa mỗi khi hư hỏng.

Quy trình thiết kế thang máy đúng chuẩn

Quy trình thiết kế được thực hiện qua các bước sau:

  • Khảo sát và đánh giá thực tế công trình văn phòng hiện có
  • Tư vấn và lựa chọn kích thước thang máy phù hợp với nhu cầu sử dụng
  • Thiết kế xây dựng thang máy theo đúng quy chuẩn về kỹ thuật
  • Tiến hành lắp đặt, vận hành và tổ chức bảo dưỡng định kỳ thang máy dể có được kết quả hoạt động ổn định nhất

Mong rằng với những chia sẻ trên đây có thể giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức và lựa chọn được diện tích thang máy văn phòng phù hợp nhất.

Xem thêm:

Giá thang máy gia đình loại nhỏ

Kích thước thang máy gia đình 300kg

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: