Cấu tạo thang máy tải hàng

Cấu tạo thang máy tải hàng cần chú ý khi sửa dụng

Thang máy tải hàng ngay nay được ví như là cột sống của các nhà máy, khu công nghiệp, giúp vận chuyển hàng hóa nhanh hơn và tiết kiệm nhân lực hơn, ngoài những giá trị sử dụng, giá trị kinh tế, thang máy tải hàng cũng có thể làm phương tiên di chuyển khi cần thiết của công nhân viên.

Để dễ hình dung, bạn chỉ cần biết Cấu tạo thang máy tải hàng được cấu tạo, gồm 4 phần chính sau

1. Hố Thang máy tải hàng được đặt dọc theo chiều cao của nhà, thông suốt từ trên xuống dưới.


2. Phòng máy thường bố trí ở trên đỉnh của giếng thang (đối với thang máy có phòng máy).

thang máy tải hàng

Phòng máy thang máy tải hàng

3. Hố Pit được bố trí bên dưới sàn tầng thấp nhất của nhà .

thang máy tải hàng


4. Tất cả các thiết bị điện, thiết bị cơ được lắp đặt kín và an toàn trong giếng thang Thang máy tải hàng , phòng máy:

Các thiết bị điện, thiết bị cơ được lắp đặt kín và an toàn trong giếng thang, phòng máy thang máy tải hàng được chia thành:

  • Ray dẫn hướng: được lắp đặt dọc theo giếng Thang máy tải hàng  để dẫn hướng cho cabin và đối trọng chuyển động dọc theo hố thang. Ray dẫn hướng đảm bảo cho đối trọng và cabin luôn nằm ở vị trí thiết kế của chúng trong hố thang máy và không bị dịch chuyển theo phương ngang trong quá trình chuyển động.

Sản xuất ray thang máy

  • Cabin và Đối trọng : Cabin Là một phần tử chấp hành quan trọng trong Thang máy, là nơi chở người hay hàng hoá đến các tầng. Để đảm bảo cho cabin hoạt động đều cả trong quá trình lên và xuống, có tải hay không có tải người ta sử dụng một Đối trọng có chuyển động đồng phẳng với cabin nhưng theo chiều ngược lại.

Cabin thang máy ACG

  • Tủ điều khiển thang máy tải hàng: là các thiết bị điện, điện tử điều khiển theo lập trình đảm bảo cho thang máy hoạt động theo đúng chức năng yêu cầu.

  • Máy kéo (motor kéo): thường lắp ở phòng máy trên nóc giếng thang (đôi khi cũng lắp ở Hố thang). Là khâu dẫn động hộp giảm tốc theo một vận tốc quy định làm quay puli kéo cabin lên xuống. Motor kéo được liên kết với cabin và đối trọng bằng các sợi cáp nâng thông qua hệ thống puli ma sát của motor và các puli trên hệ thống treo của cabin và đối trọng. Khi Motor kéo hoạt động, puli ma sát quay và truyền chuyển động đến cáp nâng làm cabin và đối trọng chuyển động lên hoặc xuống dọc theo giếng thang. Motor là một phần tử quan trọng ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng hoạt động của thang máy, nó được điều chỉnh phù hợp với yêu cầu nhờ một hệ thống điều khiển điện tử ở Tủ điều khiển (Control Panel).

  • Bộ hạn chế tốc độ thang máy tải hàng: Là bộ phận an toàn khi vận tốc thay đổi do một nguyên nhân nào đó vượt quá vận tốc cho phép, bộ hạn chế tốc độ sẽ bật cơ cấu khống chế cắt điều khiển motor và bộ Hãm bảo hiểm sẽ làm việc.

  • Cửa cabin và Cửa tầng thang máy tải hàng: thường là loại cửa lùa về một bên hoặc hai bên và chỉ đóng mở khi Cabin dừng chính xác trước cửa tầng nhờ cơ cấu đóng mở cửa (Động cơ mở cửa) đặt trên nóc Cabin. Cửa Cabin và Cửa tầng được trang bị khoá liên động và các tiếp điểm điện để đảm bảo an toàn cho thang máy hoạt động.


ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TỐT NHẤT VUI LÒNG LIÊN HỆ:
ACG  
*********
Address: No.7, Alley 260/1 Doi can, Lieu Giai Ward, Ba Dinh District, Hanoi, Vietnam
Office: No. 22 De To Hoang, Hai Ba Trung District, Hanoi, Vietnam
Tel: (84.4). 38632428 | 62.92.72.87 | F: (84.4). 38632428 | M: 0983500997
Email: achauelevator@gmail.com
 https://plus.google.com/u/1/113558819336639467003/posts                    
*********

            Elevators - Electrical Equipment - Cables 

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: