Thắng cơ và thắng điện của thang máy tải hàng

   Trong hệ thống thang máy tải hàng thắng cơ và thắng điện đóng vai trò rất quan trọng, sau đây là đánh giá về chức năng cũng như vai trò của hai loại trong việc vận hành thang.

1/ Bộ thắng điện thang máy

   Trong động cơ thang máy tải hàng hay bất kì thang máy nào có một cần gạt màu đỏ, đó chính là cần thao tác để mở phanh điện từ. Trường hợp động cơ không hoạt vì bất cứ lý do gì thì phanh điện từ (thắng điện) luôn ở trạng thái đóng. Khi đó trong trường hợp cabin thang máy bị kẹt giữa các tầng thì ta phải thao tác mở phanh bằng tay để có thể di chuyển cabin

Bộ governor bằng điện an toàn của thang máy

 Nhân viên cứu hộ lắp tay quay vào vị trí quay trên máy kéo đồng thời mở phanh, quay tay quay theo chiều nhẹ nhất đưa cabin về bằng tầng, đồng thời giải phóng hành khách bị kẹt trong thang máy.

2/ Thắng cơ thang máy:

   Để tăng hệ số an toàn cho thang máy luôn hoạt động tốt nhất ngoài những cấu tạo phức tạp cửa hệ thống điều khiển, thì còn có thêm bộ khống chế tốc độ được gọi là thắng cơ thang máy

thang co thang may

                                       Bộ thắng cơ thang máy tải hàng

   Thiết bị này luôn quay đồng tốc với cabin thang máy tải hàng và kèm theo bộ đếm xung luôn kiểm soát tốc độ cabin hoạt động đúng định mức trong hệ thống cấu tạo thang máy.Khi  thang máy di chuyển quá tốc độ định mức, nó sẽ làm cho thiết bị đếm xung sẽ báo tín hiệu phản hồi mất an toàn về bộ điều khiển thang máy bộ điều khiển thang máy ngắt điện khỏi máy kéo, phanh điện từ sẽ đóng, đồng thời quả phanh li tâm trên thiết bị thắng cơ sẽ tác động. Nó khiến hệ thống phanh an toàn ở khung cabin làm việc và ép chặt cabin thang máy vào hệ thống Rail dẫn hướng. 

   Vieo deo hướng dẫn cụ thể


Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: