TẦM QUAN TRỌNG CỦA BẢO TRÌ THANG MÁY

Vừa qua các tai nạn và sự cố về thang máy liên tục được báo đài đăng tin. Và có những tai nạn đáng tiếc xảy ra khiến người dân vô cùng lo lắng về chất lượng, đặc biệt là công tác bảo trì thang máy tại các chung cư nói riêng và tòa nhà cao tầng nói chung cũng như các loại thang bé như thang máy gia đình. Chính vì vậy bảo trì thang máy là vấn đề cần được xem xét .Mục đích của bảo trì thang máy là:


1. Nhằm phát hiện sớm các vấn đề về thiết bị.

Để được vận hành, một chiếc  thang máy phải trải qua những quy trình kiểm tra rất khắt khe từ khâu kiểm tra, lựa chọn chất lượng thiết bị, đến quy trình lắp đặt, vận hành được kiểm tra một cách bài bản và chi tiết . Nhưng trong điều kiện làm việc 24/24 trong thời tiết khắc nghiệt, các linh kiện, thiết bị cấu thành thang máy sẽ bị ảnh hưởng làm cho quá trình vận hành của thang máy không còn ổn định và êm ái như ban đầu.

2. Duy trì tình trạng hoạt động ổn định, bền bỉ và an toàn của thang máy.

Nếu thang máy hoạt động không ổn định, thì sự an toàn của thang máy cũng không được đảm bảo, nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của con người. An toàn ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc, hãy luôn giữ cho thang máy hoạt động bền bỉ, an toàn bằng cách chăm sóc, kiểm tra, bảo trì định kỳ.


3. Có phương án dự phòng hỗ trợ thay thế thiết bị.

Mỗi linh kiện cấu tạo nên thang máy đều có một giới hạn an toàn khác nhau, qua thời gian sử dụng, các linh kiện này có thể bị hao mòn, bị co giãn khiến cho các thông số kỹ thuật thang máy không được chính xác như ban đầu. Để thang máy hoạt động ổn định, êm ái thì các thông số kỹ thuật phải đảm bảo chính xác tuyệt đối, linh kiện thiết bị trong thang máy phải đảm bảo đủ tiêu chuẩn kỹ thuật. Quá trình bảo trì thang máy, các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra từng bộ phận, thiết bị, từng thông số kỹ thuật đảm bảo thang máy vận hành an toàn và hiệu quả nhất, và có phương án thay thế thiết bị khi cần thiết.


4. Đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Thang máy là biểu tượng cho văn minh, cuộc sống hiện đại, góp phần giảm khoảng cách giữa con người với nhau, nên yếu tố an toàn là yếu tố quan trọng nhất, nó ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của người sử dụng. Bảo trì thang máy thường xuyên giúp phát hiện sớm các sự cố liên quan đến thang máy, khắc phục những lỗi ảnh hưởng đến an toàn thang máy, đảm bảo thang máy luôn hoạt động an toàn và bền bỉ nhất.

5. Tối thiểu hóa chi phí thay thế thiết bị, linh kiện thang máy.

Mỗi linh kiện, bộ phận cấu thành thang máy có giá thành rất đắt đỏ, nếu các linh kiện, bộ phận không được chăm sóc thường xuyên thì chúng sẽ rất dễ bị hư hỏng, khi đó chi phí thay thế sẽ rất tốn kém. Khi thang máy được chăm sóc, bảo trì thường xuyên thì sẽ sớm phát hiện những hỏng hóc của thiết bị, tăng tuổi thọ của linh kiện, giúp tối ưu hóa chi phí thay thế thiết bị.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: