KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG THANG MÁY

Kiểm định chất lượng thang máy là một trong những khâu quan trọng trong quá trình lắp đặt một chiếc thang máy. Mỗi chiếc thang máy sau khi lắp đặt đều phải mời cơ quan kiểm định thang máy cấp nhà nước kiểm định và cấp phép đi vào hoạt động.
kiểm định thang máy

Thang máy trước khi đi vào sử dụng cần được trang bị đầy đủ và tiến hành kiểm định chất lượng một cách nghiêm ngặt. Do đây chính là một thiết bị không thể thiếu cho cuộc sống hiện đại ngày nay và độ an toàn của nó luôn được đặt lên hàng đầu. Tiêu chuẩn kiểm định thang máy đã được quy định cụ thể tại Thông tư 32/2011/TT-BLĐTBXH ngày 14/11/2011  với hướng dẫn kiểm định kỹ thuật an toàn các loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, trong đó có thang máy.
kiểm định thang máy

Sự quan trọng của việc kiểm định chất lượng thang máy:
-Theo thông tư của chính phủ 32/2011/TT-BLĐTBXH ngày 14/11/2011, thang máy được xem là một trong những thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động về kỹ thuật, chất lượng và vệ sinh lao động.
-Kiểm định chất lượng thang máy nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và công nhân lao động, tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra ngoài ý muốn.
-Kiểm định  chất lượng thang máy để phát hiện các hư hại, hỏng hóc, từ đó tìm ra phương pháp sửa chửa, bào dưỡng hợp lí, tránh cho người sử dụng gặp những rủi ro bất ngờ.
quy trình kiểm định

Khi kiểm định kỹ thuật an toàn phải tiến hành lần lượt các bước sau:
·        Kiểm tra hồ sơ, lý lịch thiết bị.
·        Kiểm tra kỹ thuật bên ngoài.
·        Kiểm tra kỹ thuật, thử không tải.
·        Các chế độ thử tải, phương pháp thử.
·        Xử lý kết quả kiểm định.
Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: