Chi phí bảo trì thang máy hết bao nhiêu

Trong số nhiều máy móc phục vụ cho con người hiện nay thì thang máy được xem như công cụ hỗ trợ đắc lực nhất cho con người khi muốn di chuyển lên trên các tầng cao. Bên cạnh những ưu điểm của thiết bị này thì người ta cũng thường xuyên phải bảo hành, bảo trì thang máy. Vậy chi phí bảo trì thang máy hết bao nhiêu và chúng có tác dụng gì?

Tại sao cần bảo trì thang máy

Cũng giống như xe ô tô, máy móc phục vụ sản xuất… thang máy cũng cần được bảo hành định kỳ theo tháng, theo năm… dưới đây là những lý do và cũng là lợi ích khi bảo trì thang máy.

chi phí bảo trì thang máy

Tăng tuổi thọ của thang máy: Giá thành của mỗi chiếc thang máy lên đến vài trăm triệu đồng một sản phẩm, niên hạn dùng từ 10 năm cho đến 20 – 30 năm… Chính vì thế công tác bảo hành, bảo trì phải diễn ra liên tục để tăng độ bền cũng như khả năng hoạt động của thang máy.

Phát hiện sớm các hư hỏng: Ở những môi trường thang máy phải làm việc với cường độ cao như thang tải hàng, thang dùng cho bệnh viện, khu công nghiệp… những thiết bị, linh kiện bị ảnh hưởng nhiều hơn khi dùng cho văn phòng hay gia đình. Việc bảo dưỡng sẽ giúp phát hiện sớm hư hỏng, các phụ kiện cần thay thế giúp thang hoạt động êm ái hơn.

Đảm bảo an toàn cho người dùng: Trên thế giới mỗi năm có hàng trăm vụ tai nạn do thang máy. Nguyên nhân gây ra sự cố trên khá nhiều nhưng chủ yếu do sự mất an toàn trong thi công và sử dụng thang. Thang máy bảo trì liên tục, kiểm tra thường xuyên sẽ hạn chế đến mức thấp nhất sự cố gây ra tai nạn cho người dùng.

chi phí bảo trì thang máy 1

Đáp ứng yêu cầu về chính sách bảo hành: Những nhà sản xuất thang máy hàng đầu thế giới luôn đưa ra chính sách bảo hành sản phẩm của mình. Tuy nhiên, khi phân phối đến các đại lý, cửa hàng bán sản phẩm có thể họ sẽ từ chối vấn đề bảo trì thang. Do vậy, nếu là người mua hàng hãy tìm hiểu kỹ về các đơn vị phân phối và lựa chọn những công ty cung cấp thang máy uy tín, chất lượng nhất.

Tham khảo: Giá thang máy gia đình loại nhỏ

Chi phí bảo trì thang máy

Chi phí bảo hành thang máy hiện nay được chia thành 2 nhóm chính là thang máy nhập khẩu và thang máy liên doanh. Bên cạnh đó các yếu tố về loại thang máy, mục đích sử dụng thang, kích thước, đặc điểm khác về kỹ thuật….

Đối với thang máy nhập khẩu phí bảo trì thường dao động ở mức 2 triệu – 5 triệu đồng. Mức phí này có thể thay đổi đối với từng loại thang máy nhất định. Thang máy liên doanh có giá thấp hơn chỉ từ 400.000 đồng – 900.000 đồng.

Nên bảo trì thang máy ở đâu tốt nhất

Hiện nay có nhiều công ty cung ứng sản phẩm thang máy trên thị trường, tùy vào nhu cầu và điều kiện mà người tiêu dùng chọn cho mình những sản phẩm khác nhau. Thang máy ACG được biết đến là đơn vị cung cấp thang máy các loại uy tín nhất trên thị trường. Không chỉ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất về chất lượng, dịch vụ mà tại ACG khách hàng sẽ được tư vấn miễn phí, hưởng những chính sách ưu đãi khi mua hàng. Đặc biệt, tại ACG quy trình bảo hành, bảo trì thang máy luôn được chú trọng và thực hiện đầy đủ đối với khách hàng khi mua sản phẩm tại đây.

chi phí bảo trì thang máy 2

Trên đây là một số thông tin về chi phí bảo trì thang máy để các bạn tham khảo.

Xem thêm: Kích thước thang máy gia đình 300kg


Chia sẻ bài viết này:

Viết Bình luận