4 LƯU Ý VỀ PHONG THỦY CẦN NHỚ KHI THIẾT KẾ NHÀ HÀNG

Thiết kế một nhà hàng không chỉ đơn giản cần chuyên môn sâu về kiến trúc, phong thủy cũng là vấn đề mà nhiều chủ nhà hàng ưu tiên lưu ý, đặc biệt là trong các nước Châu Á như Việt Nam. Dưới đây là bốn điểm được đánh giá là trọng yếu khi xây dựng nhà hàng

4 lưu ý phong thủy khi thiết kế, xây dựng nhà hàng

thiết kế nhà hàng

1. Sự hài hòa khi nhìn từ ngoài vào

Ảnh hưởng đầu tiên tới công việc kinh doanh của một nhà hàng chính là tổng quan bên ngoài. Bởi vậy, người chủ luôn cần chú ý các điểm tối kỵ sau để tránh phạm phải những lỗi không đáng có về mặt phong thủy:

Trong tất cả mọi công trình, thậm chí là cả nội thất bên trong, người ta luôn cần xem xét vấn đề về địa thế. Trong đó, những vật cản xung quanh là yếu tố quan trọng dẫn đến sự thịnh suy của công trình. Nhà hàng cũng không ngoại lệ, và người chủ nên tránh vị trí bị các tòa nhà cao tầng bao quanh, gây ra sự áp chế tài lộc, chắn khí dương, dẫn đến nhân viên hoặc khách hàng có cảm giác gò bó.

Bên cạnh đó, một con đường lớn, đặc biệt là đường to, nhiều xe cộ đâm thẳng vào cửa cũng được cho là điềm xấu, nên tránh, bởi nó sẽ tạo nên luồng xung sát đi thẳng vào cửa, gây bất lợi cho sức khỏe cũng như tiền tài.

Một điều tối kỵ nữa là cửa nhà hàng nằm ngay vị trí có mũi chóp nhọn đâm vào. Nếu không muốn vận khí kinh doanh hao tổn, người chủ nên tránh xa những vị trí này.

Để chọn một địa thế hài hòa, tốt nhất người chủ có thể tham khảo thế “tọa sơn hướng thủy”, nghĩa là nước (tài lộc, vận khí) ở trước cửa, núi làm chỗ dựa vững chãi ở phía sau. Nếu có điều kiện hơn thì nhà hàng nên nằm ở nơi yên tĩnh, nhiều cây xanh với lối đi uốn cong, cùng khoảng không gian rộng ở phía trước. Điều này sẽ mang lại cảm giác thư thái, cũng như điểm nhấn cho mặt tiền, tích trữ năng lượng dồi dào và chảy vào bên trong.

10+ Thiết kế lối vào sân vườn nhiệt đới đẹp lộng lẫy

Lối vào với nhiều cây xanh giúp tích trữ năng lượng dồi dào cho nhà hàng

2. Cẩn trọng trong việc bố trí bàn thờ

Gần như 100% nhà hàng ở Việt Nam đều có bàn thờ, đây được coi như vị thần bảo hộ, phù trợ cho việc kinh doanh của nhà hàng. Chính bởi thế, người chủ luôn cần cực kỳ cẩn trọng với việc sắp xếp khu vực này.

Với ý nghĩa quan trọng và thiêng liêng như vậy, tuyệt đối bàn thờ không nên nằm ở những góc khuất như gầm xà, gầm cầu thàng. Người chủ nên đặt khu vực này ở nơi có thể quan sát sự ra vào của khách, và chọn theo cung Thiên Lộc, Quý Nhân dựa vào mệnh của người chủ.

Khác với phía trước, phía sau bàn thờ nên là một vách tường chắc chắn, không hướng về phía có cửa sổ hay bị đục lỗ. Điều này sẽ khiến tiền tài trôi mất. Đối với nhà hàng không thể bố trí bàn thờ sát tường, có thể làm vách nhân tạo phía sau, nhưng tuyệt đối không được để vật nhọn đâm vào.

Cách sắp xếp bàn thờ chuẩn người chủ có thể tham khảo là một ông Thần Tài bên trái, bên phải là Thổ địa. Ở giữa là hũ gạo, muối và một khay nước, chính giữa là bát nhang, bên phải là lọ hoa (thường là Cúc hoặc đồng tiền, và đĩa ngũ quả ở bên trái. Xếp 5 chén nước thành hình chữ thập để tượng trưng cho ngũ phương và ngũ hành phát sinh, phát triển. Đặc biệt lưu ý, bố trí thêm ông Cóc ở bên trái.

Đặt bàn thờ Thần Tài hướng nào để gia sản thăng tiến, nhà cửa vượng?

Chủ nhà hàng nên lưu ý sắp xếp bàn thở hợp lý để bảo vệ tài vận

3. Tránh thất thoát tiền với vị trí quầy thu ngân

Quầy thanh toán cũng được coi là yếu tố hàng đầu trong vấn đề doanh thu của nhà hàng. Người chủ nên đặt khu vực này ở phía bên phải, từ trong nhìn ra cửa lớn, và tối kỵ vị trí bên trái, tránh gây thất thoát lớn. Bên cạnh đó, quầy tính tiền nên được đặt sát tường hoặc có tường ngăn. Để tránh ảnh hưởng đến tiền, quầy cũng nên tránh nằm tại khu vực nhiều lối đi.

Ngoài ra, người chủ có thể tăng vận may trong tiền tài với các vật dụng may mắn như mèo thần tài, đồng tiền, tỳ hưu, v.v...

Thiết kế quầy thu ngân đẳng cấp chìa khóa vàng thu hút tài lộc

Quầy thu ngân nên đặt sát tường để tránh thất thoát tiền tài

4. Bố trí bếp và dụng cụ bếp hợp lý

Bếp là trái tim của nhà hàng, bởi thế việc sắp xếp hợp lý khu vực này cũng sẽ mang lại sức khỏe dồi dào cho tài vận của người chủ. Đối với bếp, người chủ cần đặc biệt tránh thiết kế sà ngang phía trên, dễ gây sự đè nén, hao tốn tiền của, sức khỏe. Bên cạnh đó, các góc chéo, nhọn đâm vào được cho là yếu tố xấu, gây bệnh về máu. Nhà vệ sinh cũng nên đặt tránh vị trí cửa bếp, vì điều này cũng dẫn đến thiệt hại về tiền của và vận khí cho chủ nhà hàng. Cuối cùng, cửa bếp nên được đặt ở nơi kín đáo để bảo vệ tài lộc.

Ngoài ra, có một số lưu ý khác cần tránh như khu nấu và chế biến gần nhau, vì họa kỵ thủy, hay tủ đông lạnh đối diện bếp nấu, và không nên đặt bếp ở vị trí quá thấp mà không có hệ thống thông gió.

Hướng dẫn setup bếp nhà hàng từ a đến z ai cũng thành chuyên gia

Tham khảo 4 lợi ích cực đỉnh của thang máy thực phẩm tại (ĐÂY)

Đối với việc sắp xếp bếp, để tạo không gian lưu thông và thuận tiện hơn cho nhà hàng, người chủ cũng có thể tham khảo thang máy vận chuyển thực phẩm. Phương tiện này thường được đặt ẩn trong tường, cũng như hoạt động theo phương thẳng đứng. Bởi vậy, nó giúp mở rộng không gian tối đa cho nhà hàng. Bên cạnh đó, luồng lưu thông của khách và vận chuyển đồ ăn cũng được tách bạch, tránh gây đổ vỡ, mang vận xấu cho nhà hàng. Chủ nhà hàng có thể tham khảo thang vận chuyển thực phẩm, để cải thiện phong thủy cho nhà hàng của mình.

https://file.hstatic.net/1000088330/file/thang-thuc-pham-phu-hop-voi-nhung-nha-hang-gi_2989e4436b284a5ba69bc8e0cdd5accc_master.jpg

Thang máy tời thực phẩm giúp luồng lưu thông thoáng hơn, giúp cải thiện phong thủy tốt

Bên cạnh đó, nhà hàng có thể sử dụng thêm một số vật dụng khác để đẩy mạnh tài vận như gương, với ngụ ý tăng gấp đôi mọi thứ, bao gồm cả tiền tài, hay chuông gió ở cửa với ý nghĩa báo hiệu niềm vui, v.v...

Trên đây là những lưu ý về phong thủy, hi vọng sẽ giúp quý chủ vận dụng khéo léo với tính thẩm mỹ, công năng, nhờ đó mà công việc làm ăn trở nên hanh thông, phát triển hơn.

xem thêm:

 

 
Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: