Thang máy an toàn với các bước bảo trì thang máy

Thang máy là thiết bị công nghệ hiện đại trong thời buổi phát triển như hiện nay. Việc vận hành thường xuyên đòi hỏi bạn bảo dưỡng và chăm sóc. Các bước bảo trì thang máy dưới đây sẽ giúp thang máy gia đình hay công ty bạn có tuổi thọ lâu bền hơn.

Kiểm tra và khảo sát

Sau một thời gian sử dụng, chiếc thang máy cần được bảo dưỡng khi đó hãy báo với đơn vị quản lí quà nhà hoặc nếu thang máy gia đình bạn hãy gọi điện tới các đơn vị hỗ trợ bảo trì nhằm mang đến hiệu quả cao.

Lưu ý, trước quá trình bảo dưỡng, cần có thanh chắn và biến báo hiệu tạm dừng thang máy.

Bảo trì khu vực phòng máy

Ở đây có rất nhiều các thiết bị, các bộ phận mà nhân viên kỹ thuật cần phải thăm dò và kiểm tra. Có thể kể đến gồm:

  • Kiểm tra bộ thắng và vệ sinh chúng .
  • Kiểm tra hệ thống thông gió
  • Kiểm tra chuông báo động.
  • Kiểm tra các hoạt động của thắng.
  • Kiểm tra các rãnh puly
  • Các công tắc an toàn trong thang máy cũng cần được đảm bảo kiếm tra một cách kỹ càng.
  • Kiểm tra hệ thống tản nhiệt, nhiệt độ của bộ phận.

Với một chiếc thang máy tưởng chừng sang trọng và tiện lợi nhưng các bước bảo trì thang máy lại không hề đơn giản. Với các hệ thống cấu trúc liên kết, cần tỉ mỉ trong bước bảo trì thang máy mới đảm bảo an toàn cho người sử dụng đồng thời đảm bảo tuổi thọ cho thang máy.

Bảo trì cabin

Để thang máy không bị rung lắc, bám sát với đường ray thì nhân viên bảo dưỡng không thể bỏ qua bước bảo trì thang máy ở hệ thống cabin. Hãy đảm bảo rằng, độ lệch của cabin không được vượt quá mức quy định. Máy phải đảm bảo độ êm, số tầng hiển thị, các điểm treo xích bù, guốc dẫn hướng....

Cửa tầng thang máy

Bước bảo trì thang máy bao gồm cả cửa tầng thang máy. Vậy cần kiểm tra những bộ phận gì? Nút gọi tầng, số hiển thị, hoạt động đóng, mở cửa, rãnh trượt....cũng cần phải được đảm bảo trơn tru trong quá trình bảo dưỡng. Hãy nắm bắt kỹ các yếu tố này để yêu cầu nhân viên kỹ thuật thăm dò, kiểm soát thang máy kỹ càng nhất.

Hố thang máy

Kiểm tra độ thẳng, rãnh trượt, kiểm tra cơ học, koảng cách giữa xích và đáy hố.....để thang máy của nơi bạn làm việc hay gia đình luôn được đảm bảo.

Sau khi kiểm tra tổng thể, nhân viên kỹ thuật sẽ tiến hành lau chùi, và vệ sinh thang máy nhằm đảm bảo sự hài lòng cho gia chủ.

Nhắc tới địa chỉ bảo trì thang máy tốt và uy tín nhất, thang máy ACG là địa chỉ uy tín dành cho bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn các bước bảo trì thang máy đảm bảo chất lượng nhất.

Mỗi chiếc thang máy cần tuân thủ các bước bảo trì thang máy định kỳ để đảm bảo độ an toàn cho thiết bị mà hàng ngày bạn hãy sử dụng. Để được tận hưởng những dịch vụ nhất từ thang máy ACG hãy liên hệ với chúng tôi để được phục vụ tận tình nhất.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: