Bảo trì Thang máy Thực Phẩm có cần thiết?

Ngành F&B đang ngày một phát triển, người tiêu dùng càng ngày càng có nhiều lựa chọn cho việc ăn uống tại ngoài quán, điều này kéo theo việc các nhà hàng sẽ phải ngày một nỗ lực để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Với một số nhà hàng có diện tích lớn, nhiều tầng hoạt động việc sử dụng thang tời thực phẩm đã là điều không thể thiếu trong quy trình vận hành. Để việc duy trì thang máy được hiệu quả, không bị gián đoạn bởi các sự cố hỏng hóc, chủ nhà hàng cần lưu ý đến việc bảo trì thang thực phẩm một cách định kỳ. Trong bài viết này, cùng Thang máy ACG tìm hiểu về việc bảo trì cho dòng thang máy tải thực phẩm nhé!

Tại sao cần bảo trì thang máy tải thực phẩm?

  1. Ngăn ngừa nguy cơ hỏng hóc đột xuất

Thang máy thực phẩm được sử dụng với tần suất liên tục trong một ngày làm việc tại nhà hàng. Thang phục vụ việc vận chuyển thực phẩm, vận chuyển đồ dùng, bát đĩa cho đến thức ăn phục vụ khách hàng. Với tần suất làm việc liên tục kèm việc tiếp xúc trong môi trường nhà bếp có thể khiến thang thực phẩm gặp những sự cố hỏng hóc nếu không được kiểm tra một cách định kỳ.

Việc thang thực phẩm bị hỏng sẽ gây gián đoạn công việc của nhà hàng, ảnh hưởng đén quy trình vận hành như mọi khi. Vì vậy, để tránh xảy ra những sự cố bất ngờ, chủ đầu tư nên bảo trì thang máy một cách định kỳ để có thể thay thế những linh kiện có dấu hiệu hỏng hóc, kiểm tra vận hành của thang xem có ổn định không.

  1. Tăng tuổi thọ và hiệu suất hoạt động cho thang máy

Bảo trì định kỳ giúp tăng tuổi thọ và giảm sự cố hỏng hóc của thang máy tải thực phẩm. Bôi trơn và bảo dưỡng các bộ phận cơ khí, như động cơ và hệ thống truyền động, là một phần quan trọng của quy trình bảo trì. Việc bôi trơn và làm sạch các bộ phận sẽ đảm bảo hoạt động mượt mà và giảm ma sát. Kiểm tra và thay thế bộ lọc và phụ tùng cũng là một nhiệm vụ quan trọng để đảm bảo rằng các bộ phận đều hoạt động.

Các công việc bảo trì thang thực phẩm

1.Vệ sinh và làm sạch

Để đảm bảo an toàn và vệ sinh cho thực phẩm, việc vệ sinh và làm sạch thang máy tải thực phẩm là một phần quan trọng của bảo trì. Vệ sinh sàn và bề mặt của thang máy đều cần được thực hiện định kỳ để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn. Làm sạch và bảo dưỡng cửa và thiết bị điều khiển cũng rất quan trọng để đảm bảo chúng hoạt động mà vẫn giữ được vệ sinh an toàn trong quá trình vận chuyển thực phẩm, thức ăn.

2.Kiểm tra hệ thống an toàn

Các hệ thống an toàn và những linh kiện liên quan đến hệ thống an toàn sẽ được kiểm tra một lượt để đánh giá tình hình hoạt động. Các kỹ thuật cần đảm bảo rằng các linh phụ kiện này vẫn hoạt động được một cách bình thường và không xảy ra bất kỳ lỗi lầm. Trong trường hợp có hỏng hóc, kỹ thuật viên sẽ báo cho người quản lý để nắm được tình hình rồi từ đó đưa ra phương án thay thế hợp lý.

3.Bảo dưỡng và kiểm tra các bộ phận chính

Nhân viên kỹ thuật sẽ kiểm tra những bộ phần chính của thang máy như hệ thống tủ điện, cáp tải thang máy, các con ốc vít của công trình để đảm bảo tất cả đều đang được hoạt động một cách bình thường.

Bảo trì thang máy tải thực phẩm là một yếu tố không thể thiếu để đảm bảo an toàn và chất lượng của thang máy trong quá trình vận hành phục nhà hàng. Bằng cách thực hiện các công việc bảo trì như vệ sinh và làm sạch, kiểm tra hệ thống an toàn, bảo dưỡng và kiểm tra các bộ phận chính, chúng ta có thể đảm bảo rằng thang máy tải thực phẩm hoạt động an toàn, hiệu quả và tránh xảy ra nhưng sự cố bất ngờ làm gián đoạn việc vận hành của nhà hàng.  Vì vậy việc bảo trì thang máy thực phẩm là hoàn toàn cần thiết!

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: