Thiết kế thang máy

Thiết kế thang máy gia đình

Bạn chưa từng thiết kế thang máy nên không biết kích thước thiết kế hố thang như thế nào là phù hợp, không biết phải làm như thế nào để có thể thiết kế được một chiếc thang máy gia đình. Thì hãy đến với hãng Thang Máy ACG để được tư vấn thiết kế thang máy. Sau đây là những vấn đề cần phải được chú trọng khi tiến hành thiết kế thang máy, hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho Quý khách hàng.

Thiết kế thang máy

Bản vẽ thiết kế kích thước hố thang máy

- Kích thước hố thang (kích thước lọt lòng): Đó là kích thước chiều ngang và chiều sâu hố. Tùy vào loại tải trọng mà để kích thước cho hợp lý. Ví dụ: thang máy gia đình tải trọng 350kg thì kích thước bé nhất là 1500mm (rộng) x 1400mm (sâu),...mỗi loại thang có mỗi kích thước khách nhau, Quý khách tham khảo bảng kích thước tiêu chuẩn ở cuối bài.

Bản vẽ thiết kế kích thước hố thang máy PIT 

- Hố PIT: Hố pit là phần tính từ cốt 0:0 xuống. Về mặt yêu cầu kỹ thuật thì hố PIT phải đảm bảo luôn trong tình trạng khô ráo, vì thế khi làm hố PIT thang máy, thang máy tải hàng nên đổ bê tông cả 5 mặt hố với chiều dầy ít nhất 200mm. Chiều sâu hố PIT cũng do từng loại thang, từng loại tải trọng quyết định, với thang máy gia đình thì hốt PIT tối thiểu phải đạt 700mm.

Bản vẽ thiết kế độ cao tầng trên cùng OH sao cho sử dụng thang máy tối ưu nhất

- Độ cao tầng trên cùng OH: Việc sử dụng thang máy liên quan đến tốc độ và tải trọng chiều cao OH (OH là khoảng cách từ sàn của điểm dừng trên cùng đến bệ đặt máy kéo). Nếu quá thấp thì không đảm bảo an toàn trong quá trình thang vận hành và không đạt tiêu chuẩn Việt Nam về an toàn lắp đặt thang máy

Bản vẽ phòng máy thiết kế thang máy gia đình: 

Độ cao: Nếu độ cao không đủ thì sẽ liên quan đến góc ôm của Puly và cáp. Do đó, sẽ ảnh hưởng đến độ bền của puly, cáp và chất lượng vận hành của thang máy.

Bản vẽ phòng máy

Thông gió: Nếu phòng máy không thông gió tốt thì sẽ ảnh hưởng đến dầu hộp số máy kéo khi nhiệt độ tăng cao và nếu nhiệt độ quá cao thì bộ biến tần của thang máy sẽ bị nhiễu và thang bị trục trặc. Trong nhiều trường hợp, giữa trưa nắng khi nhiệt độ phòng máy tăng cao là thang máy bị trục trặc. Vì vậy trong thiết kế thang máy gia đình nên hết sức chú ý

Bố trí phòng máy: Không được gần bể nước (Nước tràn), không được để gần giàn nóng của hệ thống điều hòa trung tâm vì khí nóng thải ra sẽ gây tăng nhiệt phòng máy.

 Bản vẽ thiết kế cửa thang máy:

Khi thiết kế cửa thang máy nên tham khảo ý kiến của các nhà cung cấp thang máy. Bản vẽ trong catalogue chỉ có tính sơ bộ. Do đó, nhiều khi tòa nhà xây xong thì phải đục bê tông cửa tầng mới lắp được thang  máy gây tốn kém và ảnh hưởng đến kết cấu của tòa nhà.

ban ve cua
Trên đây là những thiết kế thang máy cơ bản cần quan tâm để được tư vấn trực tiếp vui lòng liên hệ

ACG  
*********
Address: No.7, Alley 260/1 Doi can, Lieu Giai Ward, Ba Dinh District, Hanoi, Vietnam
Office: No. 22 De To Hoang, Hai Ba Trung District, Hanoi, Vietnam
Tel: (84.4). 38632428 | 62.92.72.87 | F: (84.4). 38632428 | M: 0983500997
Email: achauelevator@gmail.com
 https://plus.google.com/u/1/113558819336639467003/posts                    
*********

            Elevators - Electrical Equipment - Cables 



Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: