Thang Máy Tải Hàng và Thang Máy Dịch vụ - Nên chọn loại nào?

Việc lựa chọn thang máy tải hàng hay thang máy dịch vụ sẽ phụ thuộc vào mục đích sử dụng và tải trọng mà bạn cần vận chuyển. Hôm nay, Thang máy ACG sẽ giải thích về từng loại thang máy này và chỉ ra những lựa chọn thích hợp với nhu cầu riêng của mỗi công trình sử dụng.

Thang máy tải hàng là gì?

Thang máy tải hàng được thiết kế để vận chuyển hàng hóa và vật liệu trong tòa nhà, công xưởng hoặc các khu công nghiệp. So với thang máy tải khách, thang hàng di chuyển với tốc độ chậm hơn nhưng có thể mang tải nặng hơn và được thiết kế để chịu được các môi trường hoạt động khắc nghiệt hơn.

Thiết kế của thang máy chở hàng sẽ đề cao tính hữu dụng thay vì tính thẩm mỹ. Những chiếc thang nâng hàng sẽ được thiết kế để đảm bảo an toàn tối đa. Chất liệu sử dụng thường là những tấm tường thép, một sàn thép và và cửa cabin chắc chắn. Thang máy tải hàng thường sử dụng cửa mở theo chiều dọc. 

Những địa điểm hay sử dụng thang máy tải hàng nhất:

  1. Các nhà máy, xí nghiệp
  2. Kho hàng
  3. Tòa nhà

Thang máy dịch vụ là gì?

Chúng ta rất dễ nhầm lẫn giữa thang máy tải hàng và thang máy dịch vụ. Thậm chí, tại Việt Nam, việc phân biệt rõ ràng hai loại thang máy này gần như là chưa có.

Thang máy dịch vụ là một dạng thang máy tải khách có kích thước lớn và thường có cửa cabin ngang truyền thống.

Một số ví dụ về loại thang máy dịch vụ mà bạn thường gặp như thang máy bệnh viện hoặc thang máy được sử dụng bởi nhân viên dọn phòng trong khách sạn. Những thang máy này cần phải đủ rộng và sâu để những vật dụng lớn như giường bệnh có thể đặt vừa vặn.

Thang máy dịch vụ nhằm mục đích giúp nhân viên đi lại, vận chuyển hàng hóa dễ dàng mà không làm phiền đến khách hay những trong tòa nhà, chung cư. Đặc biệt là trong các bệnh viện, việc vận chuyển các vật tư, thiết bị quan trọng không bị gián đoạn là điều hoàn toàn cần thiết.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: