Xây dựng lồng lắp thang máy gia đình

Lắp thang máy gia đình là một nhu cầu đang có xu hướng gia tăng bởi đây là phương tiện vận chuyển rất hữu ích. Vậy kĩ thuật xây dựng lồng lắp thang máy gia đình như thể nào thì phù hợp với tải trọng của thang và kiến trúc ngôi nhà, dưới đây thang máy ACG sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn ấy.

Chọn kích thước lồng lắp thang máy


- Trường hợp công trình lắp thang máy gia đình có diện tích hạn chế

Có thể xây dựng lồng lắp thang máy theo 2 kích thước: lồng ăn theo chiều dài giúp đối trọng hông; lồng ăn theo chiều sâu giúp đối trọng sau.

- Trường hợp công trình lắp thang máy gia đình có độ cao hạn chế

Với trường hợp này thì nên lựa chọn lắp thang không có hộp số

- Trường hợp công trình lắp thang máy gia đình hạn chế về hố âm PIT

Chiều sâu của hố PIT có kích thước tối thiểu là 600 mm, nếu móng bè không thể đào sâu được thì kích thước lồng lắp thang cần tăng lên 1 bậc so với nền.

Yêu cầu chung khi xây dựng lồng lắp thang máy gia đình

Xây dựng lồng lắp thang máy gia đình cần đảm bảo các yêu cầu sau:

- Lồng có kích thước và dung sai đúng bản vẽ do đơn vị lắp đặt thang cung cấp, tương ứng với tâm hố thang không quá 10mm.

- Sai số về chiều rộng tính từđường trục đối xứng về mỗi bên không quá +40/-20cm.

- Sai số về vị trí đường trục đối xứng của mỗi khoang tầng so với  trục thẳng đứng chung ứng với tâm hố thang không quá 10mm.

- Hố PIT cần được chống thấm triệt để sao cho bảo khoan vào 100mm không bị thấm nước.

(Hình ảnh)

- Có đà Linteau treo cửa ở mọi các tầng theo bản vẽ thiết kế thang máy

- Đà giữ ray dẫn hướng có khoảng cách < 2000mm

- Để thừa khoảng trống đúng kích thước và vị trí để gắn hộp button tầng.

- Sau khi lắp xong cửa thang máy sẽ xây chèn và hoàn thiện tường cũng như sàn xung quanh các cửa tầng.

- Dọc hố thang, hố PIT và phòng máy không bị dột nước, thấm nước hay mưa tạt

- Đảm bảo kết cấu chịu lực Rp, R

Xây dựng lồng lắp thang máy gia đình

Kĩ thuật xây dựng lồng lắp thang máy gia đình

- Đà kỹ thuật

Lưu ý xây các đà kỹ thuật cố định rail dẫn hướng cabin, dẫn hướng đối trọng và treo cánh cửa tầng. Buồng lắp thang máy có 2 hệ thống đà bê tông, 1 là đà giữa tầng sắp xếp ở 3 mặt hố thang, 2 là đà Linteau sắp xếp ở cửa thang máy và đặt ở độ cao 2300mm so với mặt sàn.

(Hình ảnh)

- Buồng thang máy

Nếu thang máy không có phòng máy thì không cần chú ý đến phần xây buồng thang. Tuy nhiên, với các loại thang máy có phòng máy thì khi xây dựng lồng lắp thang máy cần chú ý:

+ Chiều cao (OH) thông thủy tính từ mặt sàn tầng trên cùng đến sàn phòng máy và chiều sâu hố PIT phụ thuộc vào tốc độ thang máy.

+ Mặt sàn phòng máy: Bố trí lỗ kỹ thuật trên sàn phòng máy và đổ dầm khóa bốn mặt hố thang trước khi đổ bê tông sàn phòng máy. Vị trí, kích thước lỗ kỹ thuật phụ thuộc vào từng loại thang.

+ Móc treo balang: Cần được thiết kế sao cho đảm bảo chịu tải theo thiết kế và đặt đúng vị trí vì móc này sẽ hỗ trợ quá trình lắp đặt, kéo các thiết bị có trọng lượng nặng lên phòng máy đồng thời phục vụ việc thay cáp về sau.

Xây dựng lồng lắp thang máy gia đình 1

+ Đảm bảo buồng thang máy khô ráo, không bị tạt nước mưa

Về cơ bản, trước khi xây dựng lồng lắp thang máy gia đình bạn cần phải xác định được loại thang sẽ được lắp là loại gì, có phòng máy không, tốc độ thế nào, tải trọng bao nhiêu... vì đây chính là các yếu tố quyết định đến kích thước lồng. Nếu chưa thực sự xác định được những điều ấy bạn có thể liên hệ với Thang máy ACG, chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn và đưa ra giải pháp tốt nhất để bạn xây dựng được lồng thang máy đúng tiêu chuẩn.

Xem thêm:

Giá thang máy gia đình loại nhỏ

Kích thước thang máy gia đình 300kg

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: