Tìm hiểu về hố kỹ thuật thang máy

Thang máy là một thiết bị công nghệ hiện đại rất cần thiết cho cuộc sống thực tế hiện nay. Để hoàn thành công trình hoàn chỉnh và chất lượng thì kỹ thuật viên cần nắm bắt rõ về hệ thống hố kỹ thuật thang máy và từ đó quá trình xây dựng sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Bản thiết kế chuẩn cho hố thang máy

Dưới đây là những thông tin cơ bản về hố thang máy để tính toán sao cho phù hợp với mỗi công trình và thang máy.

Kích thước tiêu chuẩn

Tuỳ vào mỗi công trình mà kích thước của hố kỹ thuật thang máy. Tuy nhiên, cũng cần có sự đảm bảo kích thước tiêu chuẩn tương ứng với công trình. Thế nên, việc cân nhắc và tính toán trước khi thực hiện là vô cùng quan trọng. 

Kích thước chuẩn các loại thang máy

Thông thường, kích thước thang máy luôn được nhà cung cấp và công ty bán thang máy đầy đủ nhất. Chẳng hạn, thang máy có trọng lượng 350kg thì kích thước hố thang máy đạt tiêu chuẩn có chiều sâu x chiều rộng tương ứng là 1400x1500 mm. 

Hệ thống đà linteau

Đây là hệ thống quan trọng bởi nó sẽ quyết định sự đảm bảo ray dẫn hướng và vận hành thang máy an toàn. Yêu cầu của đà linteau là cần lắp đặt bao gồm 2 điểm cố định cách nhau 1500mm. 

Hố pit của thang máy

Để thang máy được hoạt động an toàn, chất lượng thì hố pit cần đảm bảo những yêu cầu chuẩn như:

- Đổ bê tông trên mặt hố pit với độ dày là 200mm.

- Lưu ý, hố pit cần đảm bảo chống thấm, khô ráo để khi đi vào lắp đặt và hoạt động không bị ảnh hưởng.

Hệ thống hố pit thang máy được thiết kế chống thấm

- Kỹ thuật yêu cầu chuẩn và tính toán sao cho cốt từ 0:0 trở xuống.

- Chiều sâu cần có sự cân đối, thường thì mức thấp nhất của hố kỹ thuật này là 700mm nhưng tuỳ vào mỗi công trình để thực hiện.

Đơn vị cung cấp thang máy

Việc xây dựng hố kỹ thuật thang máy sẽ chuẩn xác hơn nếu thông tin kích thước của thang máy càng chi tiết và chuẩn xác. Thế nên, cần lựa chọn nhà cung cấp hay những dự án có uy tín và tính chuẩn xác cao. Thang máy ACG là một trong những thương hiệu nổi tiếng trong hạng mục thiết bị này với nhiều dự án lớn về thang máy. 

Hoàn thiện hố thang máy chuẩn xác thì quá trình sử dụng và ứng dụng vào thực tiễn sẽ suôn sẻ hơn. Như vậy, sẽ không mất nhiều vấn đề phát sinh ảnh hưởng đến thang máy lắp đặt và hoạt động. Ngoài việc tìm hiểu về chi tiết thang máy và thông tin kích thước thì sự tư vấn và hỗ trợ từ các chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm. Kỹ thuật hố thang máy bao gồm nhiều vấn đề cần lưu ý, khi đảm bảo tiêu chuẩn thì việc ứng dụng thang máy được hoạt động an toàn cho người sử dụng.

Xem thêm: thang máy tải hàng

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: