Phải làm gì khi mất tín tín hiệu thang máy

Một trong những sự cố thang máy điển hình là việc mất tín hiệu thang máy, vậy trong trường hợp đó thì phải làm gì? Hãy để Thang Máy ACG giúp bạn giải đáp thắc mắc này nhé!

 Phải làm gì khi thang máy không có tín hiệu

 Vào một ngày khi bạn bấm nút đóng mở hoặc gọi tầng thang máy rồi bạn nhận ra bảng điều khiển không hoạt động (không sáng hay không có bất kì tín hiệu gì phản hồi), khi đó có nghĩa là thang máy đã bị lỗi mất tín hiệu trên bảng điều khiển.

Cách khắc phục:

Khi phát hiện ra trường hợp thang máy không có tín hiệu điều khiển tuyệt đối khách hàng  nên dừng việc sử dụng thang máy lại và ngăn cản những người  khác có ý định sử dụng để tránh trường hợp mắc kẹt trong cabin thang máy. Sau đó ngay lập tức gọi điện thông báo cho nhân viên kĩ thuật sửa chữa (cứu hộ thang máy trong trường hợp khẩn cấp), thông báo rõ tình hình hiện tại.Hãy chờ đợi nhân viên kỹ thuật thang máy tới xử lý truy tìm lỗi nối lại dây tín hiệu lúc đó thang sẽ trở lại hoạt động như bình thường.

Nguyên nhân: 

Có thể do dây tín hiệu đã cũ, không được vệ sinh sạch sẽ, bị lão hóa,quy trình lắp đặt sai nên bị đứt nhưng đa phần là do chuột, côn trùng chui vào phòng máy, tủ điện, hố pít và cắn đứt dây tín hiệu.

Cách phòng tránh:

Lựa chọn công ty thang máy uy tín,đội ngũ nhân viên kĩ thuật lành nghề,vệ sinh và bảo trì thang máy định kì,phun thuốc đuổi chuột, đuổi côn trùng trong phòng máy, tủ điện, hố pít.

Trên đây là những chia sẻ kiến thức và cách khắc phục khi thang máy không có tín hiệu điều khiển, nếu bạn có nhu cầu lắp đặt thang máy hay đơn giản chỉ muốn tìm hiểu thêm những thông tin kiến thức về thang máy hãy tiếp tục theo dõi Thang Máy ACG nhé!

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: