Tại sao THANG MÁY lại là phương tiện vận chuyển AN TOÀN NHẤT?

🔍Theo nghiên cứu thì thang máy là một trong số những phương tiện vận chuyển an toàn nhất thế giới. Tỷ lệ tử vong do tai nạn thang máy chỉ rơi vào khoảng 0,00000015%

Tại Mỹ, mỗi năm có khoảng 18 tỷ chuyến đi thang máy và chỉ có 27 người chết do gặp tai nạn. Nguyên nhân chủ yếu là do vô tình bước vào thang đang hỏng chưa được sửa chữa hoặc bị kẹt ở cửa khi thang máy đang di chuyển.

Tại sao thang máy lại có thể đảm bảo an toàn cho người sử dụng như thế? Lý do nằm ở những điều sau đây:

Một chiếc thang máy thông thường có ít nhất 4 sợi cáp treo. Một dây cáp thôi đã có độ bền rất tốt để kéo một chiếc thang máy. Để thang có thể rơi được thì phải đứt tối thiểu 4 sợi dây cáp. Điều này là rất khó xảy ra.

cap thang máy


Trong trường hợp đứt cáp thì thang máy đã được trang bị hệ thống phanh điện giúp giảm tốc khi thang vượt quá tốc độ quy định.

thắng cơ thang máy


Trước khi thang máy chạm đất sẽ có một bộ đệm hơi theo kiểu lò xo giúp thang tiếp đất với tốc độ được giảm thiểu nhất có thể.

➡️ Các tính năng an toàn trên đều được lắp đặt cả ở thang máy tải khách lẫn thang tải hàng nên nếu bạn chưa thể trúng được Vietlott (tỷ lệ thành công 0.00001227738%) thì cứ yên tâm là tỷ lệ tử vong khi đi thang máy còn khó hơn cả bạn trúng xổ số.



Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: