Tại sao Thang máy bị nhiễm điện?

Tại sao thang máy bị nhiễm điện? Khi thang máy bị nhiễm điện chúng ta phải làm gì? Hôm nay hãy cùng Thang máy ACG tìm hiểu về thang máy bị nhiễm điện nhé!!

1.Nguyên nhân khiến thang máy bị nhiễm điện.

Trong quá trình sử dụng có vài người cũng hay gặp phải trường hợp Thang máy bị nhiễm điện. Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất của việc này là khi người sử dụng thang tiếp xúc trực tiếp với cửa thang máy sẽ tạo ra cảm giác tê nhẹ do dòng điện chạy qua người sử dụng.

 Việc thang máy bị nhiễm điện đa phần là do ảnh hưởng của thiên tai (mưa bão,sấm sét,…) sẽ làm thiết bị điện – điện tử , cabin bị ẩm ướt vì thời tiết hoặc do vật liệu cách điện không tốt, nối đất không hoạt động.

2. Khi thang máy bị nhiễm điện thì phải làm gì?

Khi gặp trường hợp thang máy bị nhiễm điện tuyệt đối không sử dụng,tránh trường hợp bị giật điện, nhanh chóng gọi nhân viên cứu hộ đến kiểm tra và khắc phục. Tuy giá thang máy tương đối cao nhưng chúng không phải là những thiết bị có thể phòng chống mọi tác nhân bên ngoài.

3.Cách phòng tránh thang máy bị nhiễm điện

Việc phòng tránh thang máy bị nhiễm điện ta tập trung bảo vệ các thiết bị điện- điện tử cabin khỏi ẩm ướt của thời tiết. Ví dụ như sử dụng sơn chống ẩm mốc, phòng ngừa ẩm mốc bằng vật liệu ốp phủ trang trí, cắt nước mạch hồ vữa chân tường,…

Thêm với việc lựa chọn thời gian bảo trì hợp lí với tần suất sử dụng thang máy, việc thang máy bị nhiễm điện sẽ được hạn chế đến mức tối đa.

 Trên đây là những kiến thức về thang máy bị nhiễm điện nếu bạn có nhu cầu lắp đặt,bảo trì hay chỉ muốn tìm hiểu thêm những kiến thức về thang máy hãy theo dõi và  liên hệ ngay với Thang máy ACG nhé!!!

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: