Sử dụng thang máy an toàn và hiệu quả

Xã hội phát triển cùng với đó có rất nhiều tòa nhà cao ốc cũng được phát triển để có thể tiết kiệm được đất. Với những tòa nhà cao chọc trời làm thế nào để có thể đi lên, thang máy là một trong phương tiện được gắn liền với đó. Thế nhưng không phải là ai cũng có thể biết sử dụng thang máy an toàn. Hôm nay thang máy ACG chia sẻ với bạn đọc một cách chi tiết nhất.

Sử dụng thang máy an toàn

*Bên ngoài thang máy: nhìn có vẻ bên ngoài thang máy chả có gì đặc biệt ngoài nút lên nút xuống, với tầng dưới bạn chỉ có một nút thang đi lên và có điện thoại bên ngoài nhằm giúp thang máy khi có sự cố truyền đạt bên trong thang máy và thang máy còn có đèn led để thông báo các vị trí tầng số máy đặt ở gần nút gọi là thang máy.

*Bên trong thang máy: Thang máy dừng lại và mở cửa thì thang lên hoặc xuống sẽ tắt. Nếu như nút đi lên mà tắt thì có nghĩa là thang máy đi lên tiếp tục chỉ khi nào dừng người đi trong thang máy đã ấn con số tầng để thang máy dừng. Còn nếu nút đi xuống tắt thì thang máy tiếp tục đi xuống tận tầng cuối cùng mới dừng.

*Bảng điều khiển trong cabin:

- Nút hiển thị số tầng: dùng để thang máy có thể di chuyển với số tầng tương ứng được lệnh gọi.

- Nút mở cửa: được dùng để giữ cửa lâu hơn trong thời gian giữa cửa mặc định.

- Nút đóng cửa được dùng để đóng cửa cho thang máy chạy ra ngoài và bỏ qua thời gian giữa cửa mặc định.

- Đèn báo tầng: giúp bạn biết được vị trí của cửa thang máy khi tang máy tới tầng đó.

- Đèn báo chiều: giúp bạn biết chiều di chuyển của thang máy.

- Nút intercom và chuông: để bạn có thể liên lạc bên ngoài khi mà thang máy gặp sự cố.

*Sử dụng thang máy: khi khách hàng muốn lên tầng nào thì chỉ cần ấn nút đó hoặc xuống cũng vậy. Mỗi khi đến thang máy sẽ báo hiệu đèn để bạn biết rõ

Sau khi người dùng ấn nút lên nếu như muốn lên và nút xuống nếu muốn đi xuống. Đèn có thể sáng báo hiệu nhận biết được lệnh gọi khi đền tầng đen nút ấn sẽ tắt.  Khi ấn nút thang máy sẽ chạy trong khoảng thời gian ngắn còn tùy thuộc vào vị trí của tháng máy cũng như độ ưu tiên sẽ được thực hiện theo từng bước. Nếu như thang máy còn di chuyển ngược theo chiều lệnh gọi và đi ngang qua tầng bạn đứng thì nó sẽ dừng lại và mở cửa để cho người khác đi vào.

Trong trường hợp thang máy di chuyển ngược chiều với lệnh gọi hay cùng chiều mà không đi qua tầng khách đừng thì tự nhiên nó sẽ tự động quay lại đón bạn sau quá trình phục vụ lệnh gọi trước. Khi bạn vào thang máy nên bấm nút số tầng mà bạn đang muốn tới đèn nút sẽ tự ấn và sáng lên để đèn có thể báo hiệu nhận được lệnh gọi. Nếu như bạn muốn mở cửa hay giữ lại cửa lâu hơn thời gian giữ cửa mặc định thì bạn nên nhấn nút DO trong thang máy khi mà khách hàng vào hết thang máy thì thả ra. Nếu như bạn muốn đóng cửa thì bấm nút DC trong thang máy cửa sẽ tự nhiên đóng lại.

Nếu như bạn có nhu cầu muốn biết thêm về thang máy thì liên hệ đến thang máy ACG để có thể biết thêm rõ về thông tin một cách chi tiết.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: