Quy định an toàn tính kết cấu thang máy theo tiêu chuẩn gì?

Tính kết cấu thang máy theo tiêu chuẩn gì là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc hiện nay khi đã và đang có nhu cầu lắp đặt sử dụng thang máy. Theo quy định của pháp luật thì tiêu chuẩn này là tiêu chuẩn loại C theo quy định trong EN 1070. Luật này được xây dựng và áp dụng nhằm mục tiêu hài hòa để cung cấp phương tiện phù hợp với các yêu cầu về độ an toàn khi dùng thang máy hiện nay tại Việt Nam và trên thế giới. 


Các mối nguy hiểm, sự cố về thang máy đều nằm gọn trong bộ luật này quy định và áp dụng theo tiêu chuẩn đề ra của nhà nước.

Phạm vi áp dụng của quy định

Toàn bộ hệ thống báo động của tất cả các loại thang máy chở người, chở hàng, thang tời,... được quy định trong EN 81-1 và bộ TCVN 6396 (EN 81).

Những quy định này cũng được đề cập sử dụng trong vấn đề bảo trì và đơn vị cứu hộ cho chủ sở hữu thang máy.

Các trường hợp sử dụng quy định này dự kiến và phù hợp với các điều kiện mà nhà sản xuất và đơn vị lắp đặt yêu cầu như những trường hợp khẩn cấp: trường hợp hiện tượng kẹt trong thang máy khi thang máy gặp sự cố. Ngoài ra áp dụng cho các hệ thống báo động sử dụng cho thang máy mới sản xuất và lắp đặt mới. Tuy nhiên nó cũng có thể sử dụng một số trường hợp cho các loại thang máy đang sử dụng. 

Những trường hợp không áp dụng tiêu chuẩn này như: hệ thống báo động để gọi trợ giúp trong các trường hợp tìm kiếm thông tin,...

Một số tiêu chuẩn thiết kế thang máy đảm bảo độ an toàn

Tính kết cấu thang máy theo tiêu chuẩn gì còn được quy định theo những tiêu chuẩn dưới đây khi thiết kế, xây dựng mới hoặc cải tạo các công trình công cộng hay gia đình, đô thị,... Những yêu cầu cơ bản về sử dụng an toàn và vệ sinh như:

  • Những công trình có độ cao 5 tầng trở lên yêu cầu thiết kế thang máy. Kích thước và tải trọng của thang máy phụ thuộc vào số lượng người sử dụng và nhu cầu sử dụng của gia đình, nơi công cộng. Những trường hợp đặc biệt phải được các cấp có thẩm quyền quyết định phê duyệt.
  • Khi xảy ra sự cố về cháy nổ, hỏa hoạn, chập điện,... tuyệt đối không được sử dụng thang máy làm lỗi thoát người vì khả năng gặp nguy hiểm là rất cao. 
  • Đối với các loại thang máy đơn nguyên hoặc sử dụng trong các khu sản xuất công trình thì yêu cầu số thang máy chở Min là 2 người.
  • Vị trí thiết kế thang máy được khuyến cáo là lỗi vào chính, kích thước buồng thang rộng, có tay vịn và bảng điều khiển thông minh.
  • Xây dựng giếng thang máy phải đạt chuẩn yêu cầu và sát bên các phòng chính của công trình hoặc phải có các thiết bị cách âm, giảm chấn động lớn. 
  • Yêu cầu về buồng thang máy phải được cách nhiệt. Trong phòng thông gió, chống ẩm và chống bụi. Những thiết bị tuyệt đối không được tiếp xúc gần với thang máy như: đường ống cấp nước, cấp nhiệt hay đặt bể nước trên buồng thang máy,... vì sẽ rất nguy hiểm, tăng khả năng gặp sự cố.
  • Việc lắp đặt thang máy an toàn là vô cùng quan trọng. Nó phải được tuân theo tiêu chuẩn TCVN 5744 - 1993 “ Thang máy. Yêu cầu an toàn trong lắp đặt và sử dụng.”

Lựa chọn đơn vị thiết kế, lắp đặt thang máy chất lượng

Tính kết cấu thang máy theo tiêu chuẩn gì? Tham khảo những ý trên chắc bạn đã hiểu cơ bản nhất về nó. Tuy nhiên để thực hiện tốt và đảm bảo chất lượng, thỏa mãn nhu cầu khi sử dụng thì điều đầu tiên phải tìm đến một đơn vị thiết kế uy tín. Trên thị trường hiện nay do nhu cầu sử dụng thang máy rất lớn, nên các công ty, chi nhánh thiết kế lắp đặt thang máy tràn lan trên thị trường. Vậy bạn phải làm sao để chọn đơn vị tốt nhất, tin tưởng nhất trong số đó?

Công ty thang máy ACG là đơn vị được người tiêu dùng bình chọn và yêu thích nhiều năm liền. Chúng tôi chuyên cung cấp, bán, thiết kế, lắp đặt các loại thang máy như thang máy gia đình, thang máy nơi công cộng, thang tải hàng, … với chất lượng đảm bảo, theo chuẩn tiêu chuẩn nhà nước đề ra về độ an toàn khi sử dụng thang máy. Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt thiết kế thang máy, đừng ngần ngại mà hãy gọi ngay cho chúng tôi. Thang máy ACG sẽ tư vấn, hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho quý khách và cam kết về chất lượng, bảo hành và độ an toàn, đẹp mắt của sản phẩm. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ địa chỉ: Website: https://thangmayacg.vn/ 

Xem thêm: thang máy tải hàng

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: