Những quy định hiện hành của tiêu chuẩn thang máy bệnh viện

Với nhiều bệnh viện việc sử sử dụng các loại thang máy là không thể thiếu. Tuy nhiên, để có được những sản phẩm an toàn chất lượng khi chọn mua sản phẩm thì cần nắm được đầy đủ các tiêu chuẩn thang máy bệnh viện. Trong bài viết sau, những thông tin chi tiết nhất về sản phẩm sẽ được nêu ra và phân tích một cách chi tiết nhất cho nhưng khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm.

Tiêu chuẩn thang máy bệnh viện là gì


  • Những thông tin cơ bản về thang máy bệnh viện


Thang máy bệnh viện cũng có tác dụng chuyên chở như bất kì mọi loại thang máy khác, nó có thể được dùng vào mục đích vận chuyển hàng hóa, máy móc thiết bị y tế, cũng có thể dùng cho mục đích di chuyển đi lại của con người. Tuy nhiên, trong những trường hợp khẩn cấp thì thang máy bệnh viện phải đủ diện tích để có thể chuyển những chiếc giường bệnh hoặc cáng lớn hơn mức bình thường.

Đó là lý do vì sao khoang chứa tiêu chuẩn thang máy bệnh viện cần có diện tích chuẩn đáp ứng được khả năng chở cáng và băng ca theo yêu cầu. Hơn thế, loại thang máy này có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối trong khi di chuyển bệnh nhân, hạn chế tình trạng rung, lắc, nảy, sóc làm xấu đi tình trạng người bệnh, thậm chí là gây nguy hiểm tính mạng trong những trường hợp chấn động mạnh.

Một số thông tin về thang máy bệnh viện

Điểm công lớn khi sử dụng là quá trình vận hành không gây tiếng ồn, do đó sẽ không làm ảnh hưởng đến sự chẩn đoán của bác sĩ khi cần. Giải thích cho nguyên nhân này là do động cơ được sử dụng không có hộp số mà nhờ vào từ trường vĩnh cửu. Vì thế máy luôn chạy êm và đạt trạng thái chất lượng tốt nhất.


  • Quy định về tiêu chuẩn thang máy bệnh viện


Thang máy bệnh viện vì mục đích vận chuyển người cấp cứu trong các trường hợp khẩn cấp cho nên cần phải đảm bảo đủ các yêu cầu chất lượng theo các quy định hiện hành về tiêu chuẩn thang máy bệnh viện. Từ các loại vật liệu như khung thép, lan can inox chất lượng cho đến các loại gương chiếu mặt trong. Tất cả đều phải trải qua các cuộc kiểm định chất lượng toàn diện, đảm bảo theo đúng các yêu cầu.

Các thông số kĩ thuật của thang máy bệnh viện đều đạt tiêu chuẩn Việt Nam và tiêu chuẩn châu Âu. Với khả năng chịu tải lên đến từ 750kg – 1600kg (24 người), ít khi gặp phải tình trạng quá tải trong trường hợp khẩn. Tần suất phục vụ của loại thang này cũng khá lớn, lên đến 30m/phút đến 105m/phút trong phạm vi 100m (xấp xỉ 30 tầng). Nhờ những thông tin này, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng phục vụ của sản phẩm.

Một số tiêu chuẩn thang máy bệnh viện cần biết

Thang máy bệnh viện được sử dụng kỹ thuật điều áp, điều tốc bằng biến tần, những kĩ thuật hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay. Hệ thống này hoạt động rất êm cho nên hầu như không có ảnh hưởng đến hệ thống điện, giúp cho điện của bệnh viện luôn hoạt động ở trạng thái ổn định.

Hơn thế, buồng thang có thiết kế rộng rãi, diện tích chứa đủ các loại giường bệnh và cửa được mở từ một phía cho nên rất tiện dụng là một điểm nhấn lớn trong tiêu chuẩn thang máy bệnh viện. Đặc biệt là khả năng kết nối đồng bộ với các thiết bị y tế khác trong khi vận chuyển bệnh nhân, hỗ trợ thực hiện các thao tác sơ cứu khi cần thiết.

>> Xem thêm bài viết: Các yếu tố quyết định lựa chọn mua thang máy ở đâu đảm bảo chất lượng tốt.


Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: