Những điều cần biết về các thiết kế thang máy nhỏ cho gia đình

Hiện nay, thang máy không chỉ được sử dụng ở các công ty, doanh nghiệp mà còn ứng dụng tại các hộ gia đình. Vậy việc lựa chọn các thiết kế thang máy nhỏ cho gia đình cần cân nhắc và lưu ý điều gì. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc những điều cần biết về những mẫu thang máy này.

Phòng máy thang máy

Đây là căn phòng quan trọng bởi nơi này đặt các thiết bị của chiếc thang máy như tủ điều khiển, máy kéo. Thế nên thiết kế phòng này cần lưu ý để đảm bảo độ an toàn về khả năng chịu lực cao và có độ thoáng.

Mô hình phòng thang máy

Vì tầm quan trọng của phòng này mà gia đình khi mua thang máy cần sự tư vấn, kiểm tra từ đội ngũ kỹ thuật từ đơn vị cung cấp thang máy. Hơn nữa, sự giám sát cũng rất quan trọng khi đổ bê tông trong phần sàn phòng máy. Mọi công đoạn đều được thực hiện theo thiết kế đạt chuẩn từ trước.

Hố pit thang máy

Đối với những loại thang máy sử dụng cáp tải kéo cần có hố pit với kích thước theo quy định. Thông thường thì hố pit thang máy sẽ có chiều sâu tối thiểu là 600mm và tiêu chuẩn là 1000mm. Bộ phận này bao gồm các thiết bị nhằm mục đích giảm chấn đối trọng, giảm chấn cabin. Ngoài ra còn có đối trọng của thiết bị để khống chế vượt tốc và công tắc hành trình.

Xây dựng hố pit thang máy

Kích thước của hố thang máy

Với những hộ gia đình có diện tích nhà nhỏ hẹp thì nên thiết kế hố thang máy có kích thước chiều sâu x chiều dài tương ứng là 1300mm x 1400mm. Với độ sâu và chiều dài như vậy thì thang máy có trọng lượng 250kg sẽ rất phù hợp và dễ dàng lắp đặt tại những nhà nhỏ.

Kích thước thang máy nhỏ dành cho gia đình

Ngoài ra, cần phải xây phần tường bao quanh với độ dày khoảng 100mm hoặc 200mm. Thông thường thì nên xây độ dày 100mm để tận dụng tối đa diện tích sử dụng.

 Cửa thang máy 

Hạng mục này rất quan trọng và cần độ chính xác đặc biệt đối với các thiết kế thang máy nhỏ cho gia đình. Thang máy kiểu mini thì kích thước là 2100mm x 650mm tương ứng với chiều cao x chiều rộng. Tuy nhiên, khi xây dựng thì cần phải trừ thêm khoảng lớn hơn. Điều này nhằm mục đích để quá trình lắp đặt thang máy dễ dàng hơn. Hơn nữa, sau khi lắp đặt thì có thêm phần ốp đá để tăng thêm phần thẩm mỹ cho công trình hạng mục này. 

Trên đây là những điều cần biết cho hạng mục thi công và lắp đặt các thiết kế thang máy nhỏ cho gia đình. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn đơn vị cung cấp và lắp đặt thang máy chất lượng để được tư vấn thêm. Thang máy ACG là đơn vị hàng đầu và có nhiều năm kinh nghiệm trong hạng mục này. Hy vọng bạn có thể hiểu thêm về hố thang máy dành cho thang máy mini cho gia đình.

Xem thêm: Thang máy gia đình

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: