Một số lưu ý về an toàn và thẩm mỹ khi thiết kế thang máy gia đình

Mỗi gia đình khi sử dụng thang máy thường quan tâm đặc biệt đến vấn đề thiết kế thang máy gia đình. Hai yếu đố được đặt lên đầu tiên là kỹ thuật và thẩm mỹ. Không những khi sử dụng thang máy phải an toàn mà còn đẹp mắt, không quá mất nhiều diện tích sử dụng trong gia đình. 

Thiết kế thang máy gia đình cần lưu ý gì?

Khi bạn đã có nhu cầu sử dụng thang máy trong gia đình thì việc lắp đặt vị trí phù hợp, không bị ảnh hưởng bởi những đồ vật hay không gian sử dụng khác là điều vô cùng quan trọng. Khi thiết kế cần phải có không gian riêng để lắp đặt. Dựa vào diện tích của căn nhà mà bạn có thể lựa chọn thiết kế sao cho phù hợp mà không kém đi sự tiện dụng, hiện đại. Thông thường các chuyên ra tư vấn kích thước tiêu chuẩn cho một thang máy gia đình lag 1.3m x 1.4m. Tuy nhiên, nếu nhà bạn có một số bất lợi về không gia như ở gần phố khá chật chội thì cần cân nhắc chọn kích thước phù hợp hơn.

Lưu ý về tải trọng trong thiết kế

Ngoài vấn đề về kích thước thì trọng tải thang máy cũng là yếu tố không thể bỏ qua. Để lựa chọn được trọng lượng thiết kế phù hợp bạn phải dựa vào diện tích, số người, mục đích sử dụng thang máy của nhà mình như thế nào. Tải trọng được khuyến cáo an toàn cho thang máy gia đình là 250kg – 400kg ( tương đương 3 – 5 người).

Một yếu tố không thể bỏ qua về an toàn khi sử dụng thang máy đó là nguồn điện. Gia đình bạn phải cung cấp nguồn điện phù hợp để có thể hoạt động ổn định và độ bền cao.  Chi phí sử dụng nguồn điện không phải là nhỏ nên gia đình cân nhắc sử dụng thang máy đúng mục đích, phù hợp nhu cầu sử dụng. Trên thị trường có một số mẫu thiết kế phù hợp với vấn đề tiết kiệm điện năng và công dụng và tải trọng của nó không thua kém. Bạn có thể tham khảo trên thị trường hoặc nhờ nhân viên tư vấn cụ thể khi lựa chọn.

Yếu tố về thẩm mỹ khi thiết kế thang máy gia đình

Vấn đề thẩm mỹ, phong thủy cũng được rất nhiều gia đình đề cao. Một số lưu ý khi đào hố thang, một số dòng thang máy phải đào sâu âm sàn từ 50 – 140cm. Có thể điều này khiến ảnh hưởng long mạch, phong thủy không được tốt. Tuy nhiên bạn có thể chọn một số dòng thang máy thủy lực để giải quyết vấn đề này. 

Dòng thang máy tiết kiệm không gian sử dụng cũng đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Với những thiết kế thông thường hiện nay thì chiều cao tầng trên cùng từ 2800 – 3900 mm thì việc lắp đặt thang máy sẽ phù hợp. Một số mẫu nhà có giới hạn chiều cao thì đây là việc tương đối khó khăn khi sử dụng thang máy.

Bạn có thể tham khảo thang máy thủy lực để khắc phục một số bất lợi này của ngôi nhà. Nó giúp tiết kiệm được diện tích không gian tầng trên khá hiệu quả. 

Hai yếu tố trên là hai yếu tố cần và khá quan trọng giúp bạn thiết kế thang máy gia đình thành công và tiện ích. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ, nên chọn đơn vị thiết kế phù hợp nhất để an tâm khi sử dụng. 

Xem thêm:Thang máy gia đình

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: