Kik thuoc than may cong cọng cần chú ý những điều gì quan trọng?

Thang máy công cộng là vật dụng không thể thiếu hiện nay ở Việt Nam và trên cả thế giới. Những địa điểm công cộng như trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, nhà hàng, trường học, bệnh viện,… thì nhu cầu này là không thể thiếu. Ngoài đảm bảo tính tiện dụng thẩm mỹ thì kik thuoc than may cong cọng chiếm một phần vô cùng quan trọng.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thang máy khác nhau. Tuy nhiên kích thước thường có 5 dạng: thang máy ở bệnh viện, trường học, chung cư, tải khách, tải hàng. Chúng ta đi vào từng loại để hiểu rõ hơn về loại thang máy này nhé!

Kích thước thang máy tại bệnh viện

Để thiết kế một thang máy ở nơi công cộng hay tại gia đình thì việc dựa vào mục đích để thiết kế tải trọng, kích thước phù hợp là rất cần thiết. Tại bệnh viện, thang máy có mục đích chính dùng để vận chuyển bệnh nhân, giường bệnh và các máy móc, dụng cụ y tế,.. Những mục đích này đòi hỏi thang máy phải thiết kế với kích thước sử dụng buồng lớn, sàn nhựa tổng hợp, hệ thống chiếu sáng và tay vịn hỗ trợ hiện đại đẹp mắt.

 

Thông thường các kích thước tiêu chuẩn mà chuyên gia khuyến cáo tại đây gồm:

  • Tải trọng: 750kg – 2500kg
  • Độ dài hành trình: không giới hạn
  • Tốc độ: 30 – 60 m/p

Lựa chọn kích thước thang máy chung cư

Khi nhắc đến kik thuoc than may cong cọng thì không thể bỏ qua thiết kế của thang máy tại chung cư. Đây là nơi có lưu lượt người di chuyển và sử dụng khá lớn cần đảm bảo độ an toàn, nhanh chóng và thẩm mỹ. Vì thế mà chọn kích thước tương ứng với trọng tải số lượng người di chuyển. Đối với những loại thang máy này yêu cầu tiện dụng, dễ dàng vệ sinh không cần trang trí quá bắt mắt.

Về tốc độ di chuyển nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu đi lại của mọi người. Các thông số chuẩn được khuyến cáo :

  • Tải trọng: 630kg – 2000kg
  • Kích thước: tương ứng với trọng tải cầu thang
  • Tốc độ: 90 – 150m/p
  • Độ cao: 30 tầng
  • Nguồn điện: 3 pha – 380V

Loại thang máy công cộng vận chuyển hàng hóa

Đối với loại thang máy này yêu cầu kích thước và tải trọng lớn để thuận tiện cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa. Yếu tố an toàn được đề cao đầu tiên. Với nhu cầu tải các loại máy móc, vật liệu có kích thước và khối lượng lớn nên loại thang này cần sử dụng động cơ mạnh, tốc độ vô cấp, hệ thống biến đổi tần số và điện áp tiết kiệm điện năng.

Đặc biệt đối với các Showroom chuyên về Ô tô cần cân nhắc và được tư vấn thật chi tiết để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi vận chuyển. Mỗi loại hàng hóa lại đòi hỏi các thông số kỹ thuật khác nhau, vì thế bạn phải tìm hiểu kỹ. Thông số thang máy tải hàng khuyến cáo:

  • Tải trọng: 750kg – 3000kg đối với hàng hóa bình thường . Đối với ô tô là 2000kg – 5000kg
  • Tốc độ: 15 – 60 m/p. Đối với Ô tô: 15 – 30 m/p
  • Độ cao di chuyển: Max 10 tầng
  • Nguồn điện: 3 pha – 380V

Trên đây là một số thông tin cần thiết bạn nên tham khảo khi có nhu cầu tìm hiểu về kik thuoc than may cong cọng. Tuy nhiên lời khuyên của chúng tôi là hãy tìm những đơn vị uy tín, chất lượng để được tư vấn và nắm đặt tốt nhất để sử dụng.

Xem thêm:thang máy tải hàng

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: