Hướng dẫn vệ sinh thang máy bệnh viện nhanh chóng

Ngoài việc lựa chọn sản phẩm thiết bị chất lượng, lắp đặt đúng tiêu chuẩn trong thì yếu tố vệ sinh thang máy bệnh viện cũng là cách để duy trì hoạt động ổn định, bền bỉ của thang máy tại đây. Vậy vệ sinh thang máy trong bệnh viện yêu cầu những gì, những công việc nào cần được tiến hành? Hãy để Thang máy ACG hướng dẫn bạn cách vệ sinh nhanh chóng, an toàn nhất qua các thông tin sau.

Tại sao cần phải vệ sinh thang máy bệnh viện?

Bệnh viện là nơi tiếp nhận các nhu cầu đi lại cao nhất, tần xuất sử dụng là rất lớn trong một ngày. Chính vì vậy mà thang máy luôn luôn phải hoạt động khiến cho nhiều bụi bẩn bám vào. Các hệ thống rãnh trượt thường xuyên tiếp xúc với một lượng bụi bẩn khá nhiều sẽ rất đến nhiều tình trạng như kẹt cửa thang máy,… Hay bảng điều khiển, nút bấm luôn tiếp xúc với nhiều vi khuẩn làm mất vệ sinh, điều này thì đối với bệnh viện là điều không được có.

vệ sinh thang máy bệnh viện 2

Và để đảm bảo cho hoạt động ổn định, tuổi thọ cao, luôn sạch sẽ thì công việc vệ sinh thang máy bệnh viện cần phải được chú trọng và cần tiến hành thường xuyên hơn.

Vệ sinh thang máy bệnh viện như thế nào?

Như chúng ta đã biết thì hoạt động ổn định, tuổi thọ đảm bảo thì không phải cứ lắp đặt tiêu chuẩn, thiết bị tốt là được mà còn phải có kế hoạch vệ sinh thang máy bệnh viện nữa. Nhằm giúp cho các công việc vệ sinh thang máy trong bệnh viện diễn ra nhanh chóng và phù hợp nhất cần phải tiến hành các công việc:

vệ sinh thang máy bệnh viện

  • Vệ sinh bụi bẩn trước cửa thang máy để đảm bảo luôn giữ được một không gian trong lành, sạch sẽ cho bệnh viện.
  • Trong thang máy cần vệ sinh trong hệ thống cabin không còn chưa rác. Các rãnh trượt cửa tầng và cửa cabin không được để bị mắc kẹt ảnh hưởng đến quá trình đóng mở cửa  thang máy tại bệnh viện trong mỗi lần tải.
  • Vệ sinh thang máy bệnh viện cũng cần chú ý vệ sinh các nút bấm thang máy. Tại bệnh viện thì số lượng, nhu cầu người đi lại là rất lớn, nên hàng giờ các nút bấm có thể tiếp nhận hàng nghìn các con vi khuẩn. Chính vì vậy để làm sạch các nút bấm trên bảng điều khiển, cần sử dụng chất vệ sinh chuyên dụng cho thang máy để làm sạch khuẩn.

Vệ sinh thang máy bệnh viện

  • Các vị trí cũng cần phải quan tâm đến khi tiến hành vệ sinh như hệ thống tay vịn,…
  • Nguyên tắc quan trọng trong vệ sinh là không được để nước chảy vào cửa tầng làm ướt hố thang. Để tránh chập điện, cháy nổ trong và ngoài hệ thống thang máy tại bệnh viện.
  • Ngoài ra là công việc vệ sinh hệ thống điện thang máy. Cần phải tuân theo các nguyên tắc của nhân viên bảo trì, không được tự ý đụng chạm, tự ý sửa chữa hệ thống điện để đảm bảo không có tình huống xấu xảy ra.

Nếu bạn còn đăng băn khoăn không biết làm vệ sinh thang máy bệnh viện như thế nào hãy truy cập vào website https://thangmayacg.vn/ - Thang máy ACG để tham khảo những cách bảo quản, sử dụng, vệ sinh đúng cách, nhanh chóng nhất. Hoặc liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0868088883 để được hỗ trợ, tư vấn vận hành thang máy đúng cách.

Xem thêm: Làm sao bảo quản thang máy đúng cách kéo dài tuổi thọ?

Tham khảo: Thang máy tải hàng

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: