Hướng dẫn sử dụng thang máy an toàn, tránh xảy ra sự cố

Thang máy là một phương tiện di chuyển được sử dụng phổ biến ở các tòa nhà cao tầng, khách sạn, trung tâm thương mại và các hộ gia đình. Dưới đây, chúng tôi xin được hướng dẫn sử dụng thang máy đúng cách để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc. Mời bạn cùng tham khảo.

Bảng điều khiển thang máy

Trước khi hướng dẫn sử dụng thang máy đúng cách, chúng tôi muốn bạn hiểu rõ hơn về hệ thống bảng điều khiển thang máy. Khi nắm rõ được những chức năng di chuyển của thang máy, bạn sẽ sử dụng một cách thông thạo và an toàn hơn. Thông thường, thang máy sẽ có bảng điều khiển bên ngoài và bên trong:

  • Bảng điều khiển bên ngoài

Bảng điều khiển bên ngoài thang máy khá đơn giản, gồm có hai nút để nhấn và chọn thang máy đi lên hay đi xuống. Được trang bị và thiết kế với màn hình hiển thị dễ hiểu, giúp người sử dụng biết được thang máy đang di chuyển lên hoặc xuống đến tầng nào.

  • Bảng điều khiển bên trong

Hoàn toàn khác so với bảng điều khiển bên ngoài, bảng điều khiển bên trong được trang bị với nhiều nút bấm. Mỗi nút bấm sẽ có vai trò riêng.

Vai trò nút điều khiển thang máy

hướng dẫn sử dụng thang máy 1

Hiểu rõ được chức năng của các nút điều khiển này, chúng tôi sẽ hướng dẫn sử dụng thang máy giúp bạn dễ thực hiện thao tác hơn.

  • Bên ngoài thang máy

Khi thang máy tiếp tục đi lên sẽ có tín hiệu (▲) dành cho những người muốn đi lên. Còn bảng điều khiển bên ngoài có tín hiệu (▼) sẽ dành cho người cần đi xuống.

  • Bên trong thang máy

Khi vào bên trong, bảng điều khiển thang máy sẽ có những loại nút điều khiển, bao gồm:

- Nút số tầng: Dùng để di chuyển đến tầng tương ứng với lệnh gọi.

- Nút mở cửa: (◄►) dùng để mở cửa nhanh hoặc giữ thời gian mở cửa lâu hơn thời gian mặc định.

- Nút đóng cửa: (►◄) dùng để đóng cửa nhanh hoặc bỏ thời gian giữ cửa mặc định.

- Nút intercom và chuông: Dùng để liên lạc trong và ngoài phòng thang máy khi xảy ra sự cố khẩn cấp.

- Đèn báo tầng: cho biết vị trí của thang máy khi than máy tới tầng đó

- Đèn báo chiều: cho biết chiều di chuyển của thang máy.

Hướng dẫn sử dụng thang máy đảm bảo an toàn

hướng dẫn sử dụng thang máy 2

Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn sử dụng thang máy đúng cách và đảm bảo an toàn:

Bước 1: Bạn ấn nút lên tầng (▲) hoặc xuống tầng (▼) ở bảng điều khiển bên ngoài thang máy, tùy vào nhu cầu bạn muốn đi lên hay đi xuống. Sau khi ấn nút, đèn sẽ sáng báo hiệu đã nhận được lệnh gọi. Chờ thang máy mở cửa và bước vào.

Bước 2: Khi vào thang máy, bạn bấm nút số tầng mà bạn muốn tới, đèn nút ấn sẽ sáng lên báo hiệu nhận được lệnh gọi.

  • Trường hợp, bạn muốn mở cửa trở lại hoặc giữ cửa lâu hơn thời gian mặc định, hãy nhấn nút (◄►). Chờ khi mọi người vào hết thì thả ra.
  • Trường hợp muốn đóng cửa nhanh, hãy bấm nút (►◄), cửa sẽ đóng lại ngay lập tức và thang máy chạy đến tầng bạn muốn dừng.

Khi được tiếp xúc trực tiếp với các nút điều khiển, bạn sẽ thấy các thao tác thực hiện vô cùng đơn giản. Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt thang máy cho cơ quan hay hộ gia đình, hãy đến với thang máy ACG để được nhân viên tư vấn chi tiết hơn. Liên hệ ngay tới số điện thoại: 0868088883.

Xem thêm: Nên bắt đầu lắp cầu thang máy gia đình từ đâu?

Tham khảo: Thang máy tải khách

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: