Hệ thống thang máy gia đình

Với sự phát triển không ngừng của đời sống xã hội, nhà cao tầng được xây lên ngày càng nhiều và vì thế nhu cầu lắp đặt hệ thống thang máy gia đình cũng tăng. Để lắp đặt hệ thống này vận hành ổn định, đảm bảo an toàn, chúng ta cũng nên lưu ý một số điều.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống thang máy gia đình

Thang máy gia đình được di chuyển lên xuống bằng hệ thống dây thép (dây cáp). Những dây cáp này được nối với 1 đối trọng nặng hơn cabin khi đủ tải khoảng 40% tức là khi cabin thang máy đủ tải cộng với 40% phần đủ tải đó thì sẽ tạo ra sự cân bằng giữa đối trọng và cabin. Nếu người dùng ấn nút gọi tầng thì motor kéo sẽ được cấp điện làm cho puly ma sát quay và cáp lâng sẽ tác động lên hệ thống treo để cabin chuyển động tới tầng được gọi. Khi đối trọng và cabin chạy nhanh quá 15% vận tốc cho phép thì bộ giới hạn vận tốc sẽ làm việc nhằm bảo đảm cho thang máy gia đình vận hành hiệu quả và an toàn.

Hệ thống thang máy gia đình

Cấu tạo của hệ thống thang máy gia đình

Hệ thống thang máy gia đình gồm các thiết bị sau:

- Động cơ: máy kéo, motor

- Tủ điều khiển gồm điều khiển động lực và điều khiển tín hiệu

- Cabin, cửa cabin, cửa tầng

- Cáp, rail

- Giảm chấn

- Thắng cơ

- Đối trọng thang máy

Lưu ý khi lắp đặt và sử dụng hệ thống thang máy gia đình

Lựa chọn thiết bị dùng cho thang máy

Khi có ý định lắp đặt thang máy khách hàng nên tìm hiểu thông tin chi tiết về các loại thiết bị linh kiện dùng trong thang máy như: hệ điều khiển động lực, hệ điều khiển tín hiệu, máy kéo, bộ truyền động cửa, bộ khống chế vượt tốc... Bạn hãy xem xuất xứ của những thiết bị này như thế nào để đánh giá độ uy tín của chúng. Thường thì các công ty sản xuất linh kiện uy tín là Fuji, Mitsubishi, Montanari...

Chọn mẫu thiết kế thang

Yếu tố quan trọng nhất đối với hệ thống thang máy gia đình là quá trình sử dụng an toàn, thiết bị chính hãng, vận hành ổn định, thiết kế mang tính thẩm mỹ... Bạn nên lựa chọn thang máy gia đình loại nhỏ có kiểu dáng cabin phù hợp với kiểu trang trí nhà của mình để đảm bảo sự hài hòa giữa thang máy và thiết kế bên trong nhà.

Lựa chọn công ty tư vấn thiết kế và lắp đặt thang máy

Hiện nay có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế lắp đặt thang máy nhưng không phải công ty nào cũng uy tín, có đội ngũ kĩ thuật viên giỏi về trình độ chuyên môn và có kinh nghiệm, dịch vụ chu đáo. Vì thế hãy tìm hiểu cẩn thận để lựa chọn cơ sở cung cấp dịch vụ này được nhiều khách hàng đánh giá tốt, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp.

Lưu ý một số vấn đề trước khi lắp đặt thang máy gia đình

+ Giảm sát quá trình xây dựng hố thang và thiết kế hố thang đúng kích thước tiêu chuẩn, hài hòa với tổng thể của công trình và phù hợp với thiết bị thang máy sẽ được đưa vào sử dụng để tránh sự cố trong quá trình lắp đặt thang.

+ Khi đã hoàn thành xong hố thang cần thông báo đơn vị thực hiện công tác lắp đặt thang máy đến kiểm tra và nghiệm thu hố thang trước khi lắp thang khoảng 15 ngày. Việc làm này sẽ giúp cho hố thang có được chất lượng tốt nhất, công tác lắp đặt sau này diễn ra thuận lợi.

+ Chú ý nguồn điện cung cấp cho thang máy và thời gian cung cấp điện. Nguồn điện cung cấp cho thang máy là điện 3 phase, nó cần được có ở phòng máy trước thời điểm đơn vị cung cấp thang máy tới lắp đặt thang máy. Hệ thống thang máy cũng phải có thiết bị ngắt điện riêng để đảm bảo an toàn.

Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình chuẩn bị thi công và lắp đặt hệ thống thang máy gia đình. Nếu vẫn còn thắc mắc về hệ thống này hoặc chưa biết nên chọn công ty nào cung cấp thang máy an toàn, vận hành tốt, hãy liên hệ với Thang máy ACG, đội ngũ tư vấn của chúng tôi luôn sẵn lòng giải đáp lập tức mọi thắc mắc của bạn. Đến với chúng tôi đảm bảo bạn sẽ được tư vấn thiết kế và lắp đặt thang máy gia đình có chất lượng tốt nhất với linh kiện từ những hãng nổi tiếng trên thế giới.

Xem thêm: Kích thước thang máy gia đình 300kg

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: