Đặc điểm cấu tạo của thang máy gia đình

Thang máy đang được sử dụng ngày càng phổ biến và trở thành một phương tiện di chuyển không thể thiếu của con người. Vậy bạn có thắc mắc đặc điểm, cấu tạo của thang máy gia đình bao gồm những bộ phận nào không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

Cấu tạo thang máy gia đình

Cấu tạo của thang máy gia đình

Trước khi quyết định mua và lắp đặt thang máy gia đình, bạn nên tìm hiểu kỹ về cơ chế hoạt động cũng như cấu tạo của nó. Cấu tạo của thang máy gia đình bao gồm những bộ phận chủ yếu sau:

  • Động cơ hay còn gọi là máy kéo thang máy.
  • Tủ điều khiển.
  • Bộ chống vượt tốc.
  • Cáp tải.
  • Ray dẫn hướng.
  • Đối trọng.
  • Bảng điều khiển cửa tầng.
  • Hệ thống cửa tầng.
  • Lò xo giảm chấn.

Thang máy gia đình hoạt động như thế nào?

Với những bộ phận cụ thể như trên, chúng tôi đã giúp bạn hiểu được cấu tạo của thang máy gia đình. Vậy còn cơ chế hoạt động của các bộ phận như thế nào?

- Bộ điều khiển thang máy: Bao gồm hệ thống linh kiện, thiết bị điện – điện tử đảm nhận vai trò tiếp nhận và điều khiển tất cả hoạt động của thang máy theo đúng chức năng đã được lập trình sẵn.

- Ray dẫn hướng: Bộ phận này đặc biệt quan trọng giúp định hướng chuyển động cabin và chuyển động dọc theo giếng thang.

- Cabin và đối trọng: Hai bộ phận này sẽ hoạt động chạy dọc theo hố thang.

-  Máy kéo thang máy: Bộ phận máy kéo sẽ có chức năng biến điện năng thành cơ năng để kéo cabin chuyển động dọc theo giếng thang.

- Bộ chống vượt tốc: Đây là bộ phận đảm bảo an toàn khi vận tốc thay đổi hoặc vượt quá vận tốc cho phép.

- Lò xo giảm chấn được lắp đặt dưới đáy hố thang có tác dụng dừng và đỡ cabin trong trường hợp cabin hoặc đối trọng chuyển động xuống dưới.

Vậy là bạn đã hiểu rõ được đặc điểm cấu tạo của thang máy gia đình cũng như cơ chế hoạt động của từng bộ phận. Mỗi bộ phận sẽ đảm nhận một chức năng riêng nhưng sẽ có sự liên kết với các bộ phận khác để tạo thành một nguyên lý hoạt động khép kín.

Mua thang máy gia đình ở đâu uy tín, giá cả phải chăng?

Cấu tạo của thang máy gia đình 1

Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt thang máy gia đình, hãy tham khảo ngay Thang máy ACG. Tại đây, với đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư giàu kinh nghiệm và chuyên môn sẽ giúp bạn chọn được loại thang máy phù hợp với túi tiền và không gian của ngôi nhà. Thang máy ACG, một địa chỉ đáng tin cậy chuyên cung cấp các sản phẩm thang máy gia đình, thang máy tải khách, thang máy tải hàng và phụ hiện thang máy chính hãng. Đến đây, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như giá thành.

Đội ngũ nhân viên giàu lòng nhiệt huyết, chắc chắn sẽ phục vụ quý khách một cách tận tình, tận tâm và tận nơi. Cùng với đó là các chính sách mua hàng, vận chuyển, bảo trì, bảo dưỡng tuyệt vời. Việc của bạn bây giờ là chỉ cần nhấc máy lên và gọi đến số: 0868 088 883, các nhân viên sẽ tư vấn chi tiết giúp bạn.

Xem thêm: Bật mí 3 cách tiết kiệm điện cho thang máy

Tham khảo: Thang cuốn

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: