Có nên lựa chọn tải trọng thang máy 1000kg cho tòa nhà chung cư?

Sự tiện nghi của thang máy là một trong những nguyên nhân khiến dòng sản phẩm này nhanh chóng trở nên nổi bật nhất thị trường. Chính vì điều đó, nhiều loại thang máy với tải trọng khác nhau ra đời nhằm phục vụ cho nhu cầu sử dụng của con người.

Có nên lựa chọn tải trọng thang máy 1000kg


Tuy nhiên, với mỗi công trình khác nhau, bạn nên lựa chọn tải trọng thang máy phù hợp khác nhau. Hãy đọc bài viết sau đây để giúp bạn giải đáp thắc mắc “Có nên lựa chọn tải trọng thang máy 1000 kg cho tòa nhà chung cư hay không?”.

Đặc điểm của tòa nhà chung cư

Tòa nhà chung cư thường được xây tại các đô thị, nơi dân cư đông đúc. Phần lớn những tòa nhà này bao gồm nhiều hộ dân cư sống cùng nhau, là công trình sử chung tương đối đồ sộ. Những tòa chung cư khác nhau thường sẽ có độ cao khác nhau. Chúng có thể cao đến 7-9 tầng hoặc hơn tùy vào mục đích của nhà đầu tư.

Chính vì điều đó, bạn không thể sử dụng thang bộ để di chuyển lên nhiều tầng như vậy. Thang máy chính là giải pháp tốt nhất trong giai đoạn này. Việc di chuyển bằng thang máy có thể hạn chế tắt nghẽn giao thông trên cầu thang bộ, tiết kiệm rất nhiều thời gian. Ngoài ra, khi di chuyển thang máy, người già lẫn trẻ nhỏ đều có thể di chuyển một cách dễ dàng.

Tất nhiên, lựa chọn thang máy như thế nào với tải trọng bao nhiêu chính là vấn đề mà nhiều nhà đầu tư cần phải suy xét. Không nên chọn tải trọng quá thấp sẽ ảnh hưởng đến sự di chuyển của những người sống trong chung cư.

Giải đáp thắc mắc “ Có nên lựa chọn thang máy 1000kg cho tòa nhà chung cư hay không?”

Tải trọng của thang máy chỉ sức chứa của thang máy khi sử dụng. Phần lớn sức chứa này tính trên số cân nặng của mỗi người khi bước vào thang máy. Chẳng hạn, thang máy có tải trọng 750kg – 1000kg thì cabin có thể chứa khoảng 13 người. Tuy nhiên, nếu trong đó có 1 trẻ nhỏ còn bế trên tay thì có thể chứa thêm 1 người nữa. Ngược lại, nếu trong số 13 người có một người vượt quá cân nặng thì sức chứa sẽ giảm lại chỉ còn 12 hoặc 11 người.

thang máy 1000kg

Theo như nhiều cuộc điều tra của các chuyên gia, chung cư là nơi có số lượng người đi lại với mật độ khá nhiều, không chỉ riêng những người sống trong chung cư mà còn có thể có sự xuất hiện của một vài người khác.

Thông thường, mỗi thang máy phục vụ việc đi lại trong tòa nhà chung cư cho khoảng 500 – 700 người, kể cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Mỗi chung cư ở nước ta hiện nay có độ cao dao động khoảng từ 15 -30 tầng. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng những loại thang có tải trọng trong khoảng 600-900kg. Tuy nhiên, nếu với những tòa nhà chung cư có diện tích lớn hơn thì thang máy 1000kg sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “có nên sử dụng tải trọng thang máy 1000kg cho chung cư hay không?”. Điều này tùy thuộc vào diện tích chung cư mà bạn đang có dự định xây dựng trong tương lai. Bạn nên lên kế hoạch và nhờ sự tư vấn từ những chuyên gia có kinh nghiệm trước khi quyết định.


Xem thêm: Ưu điểm khi sử dụng thang máy hitachi nhập khẩu

Tham khảo: Thang máy gia đình

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: