Các mẫu sàn cabin thang máy

Sàn cabin thang máy là phần chịu lực trực tiếp với tải. Các thang máy từ loại I đến loại IV gồm có 2 sàn: là sàn cố định và sàn di động. Sàn cố định: được lắp chặt với khung dưới (lower beam), để tăng mặt chân đế cho sàn di động.

Sàn di động: là mặt sàn để xếp tải. Sàn di động đặt bên trên sàn cố định thông qua các cục cao su giảm chấn gọi là cao su đệm sàn, số lượng cao su đệm sàn tùy thuộc vào tải trọng định mức. Mặt sàn di động được trang trí nhiều loại vật liệu khác nhau, tuỳ theo công dụng của thang máy chủ yếu gồm 2 loại:

Cấu tạo sàn dưới cabin thang máy

Hiện nay trên thị trường sàn cabin chủ yếu sẽ gồm hai loại sau: sàn nhựa hoặc sàn từ đá granite. Mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm riêng:
Sàn nhựa thang máy: Ưu điểm lớn nhất là đa dạng màu sắc và giá thành rẻ. Tuy nhiên, các chủ đầu tư, người sử dụng lắp đặt cho gia đình sẽ không chuộng loại sàn này. Bởi chúng kém bền, màu sắc hay bị phai nhạt theo thời gian sử dụng.

Mẫu sàn nhựa thang máy nhập khẩu

Sàn granite thang máy: Được sử dụng phổ biến ở Việt Nam, có hai loại chính thông dụng là đá lát nguyên tấm hoặc đá ghép hình hoa văn. Loại đá nguyên tấm được nhận xét là độ bền cao hơn nhưng đá ghép có hoa văn thì lại đa dạng và đẹp hơn. Trong hai loại trên thì đá ghép hoa văn có mức giá cao hơn hẳn.

sàn đá cabin thang máy

Mẫu sàn đá thang máy cao cấp

Sự chênh lệch tải trọng sẽ làm sàn di động chuyển vị (nhờ các cục cao su đàn hồi), nhờ đó mà người ta bố trí thiết bị đo tải trọng trong cabin và thông báo quá tải (overhload) khi xếp tải quá định mức cho phép. Thang máy tải hàng (tải hàng không người đi) thì không có sàn di động. Sàn cố định không trang trí các vật liệu đắt tiền. Thiết bị báo quá tải được bố trí ở khu vực lò xo ty cáp. Sự chênh lệch tải trọng sẽ làm thay đổi độ dài của lò xo, do đó tác động swich báo quá tải khi xếp tải quá định mức cho phép. Lò xo ty cáp luôn luôn thay đổi mỗi khi cabin có gia tốc, vì vậy các swich quá tải phải được cô lập khi thang máy đã khởi động.

san thang may tai hang

Mẫu sàn thang máy tải hàng

Các mẫu sàn cabin thang máy tham khảo: Tải tại đây

ACG  
*********
Address: No.7, Alley 260/1 Doi can, Lieu Giai Ward, Ba Dinh District, Hanoi, Vietnam
Office: No. 22 De To Hoang, Hai Ba Trung District, Hanoi, Vietnam
Tel: (84.4). 38632428 | 62.92.72.87 | F: (84.4). 38632428 | M: 0983500997
Email: achauelevator@gmail.com
 https://plus.google.com/u/1/113558819336639467003/posts                            
*********

            Elevators - Electrical Equipment - Cables   

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: