Ba điều bạn cần biết về kích thước thang máy chung cư

Ngày nay việc sử dụng thang máy dường như đã trở nên rất đỗi quen thuộc với mỗi người. Tuy nhiên bạn đã bao giờ nghĩ tới kích thước thang máy bạn đang sử dụng là bao nhiêu? Xung quanh chiếc thang máy mà bạn vẫn sử dụng hàng ngày thực sự có rất nhiều thú vị mà có thể bạn chưa từng biết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số vấn đề về kích thước của thang máy chung cư qua bài viết này.

kích thước thang máy

1. Phân loại kích thước thang máy chung cư theo trọng tải

Khác với thang máy trong hộ gia đình, thang máy chung cư đòi hỏi phải có độ bền cao hơn, dễ sử dụng vì có nhiều đối tượng sử dụng khác nhau như người già, trẻ nhỏ, người khuyết tật. Tùy thuộc vào đặc điểm của từng tòa chung cư mà lắp đặt hệ thống thang máy phù hợp. Hiện nay trên thị trường có 2 loại thang máy phổ biến là thang máy 2 cánh cửa mở về 2 phía và thang máy 2 cánh cửa mở về 1 phía. Mỗi loại sẽ có những thông số kĩ thuật khác nhau được trình bày cụ thể dưới đây:

Kiểu 2 cánh mở về 2 phía

 

Kiểu 2 cánh mở về 1 phía

 

Trong quá trình lắt đặt thang máy, có thể điều chỉnh kích thước thang máy và kích thước cabin cho phù hợp với từng công trình chung cư nhưng phải tuyệt đối tuân thủ quy trình kĩ thuật.

2. Những điều cần chú ý khi lắp đặt để đảm bảo kích thước thang máy chung cư

Khi lắp đặt thang máy, cần được thực hiện bởi những kĩ thuật viên có kinh nghiệm trong nghề để đảm bảo không xảy ra sai xót nào trong quá trình lắp đặt. Một số lưu ý rất quan trọng cần phải nắm vững khi tiến hành lắp đặt thang máy:

  • Khi lắp Rail phải thả rọi một cách chính xác để đảm bảo an toàn kĩ thuật tuyệt đối. Quá trình hàn xì trong hố tháng cần được thực hiện cẩn thận, tỉ mỉ, không để mũi hàn sát các thiết bị như máy kéo.
  • Hố thang phải đảm bảo luôn thông thoáng và có thể thay đổi cho phù hợp với kích thước của thang máy chung cư.
  • Sau khi xây dựng xong hố thang tiến hàng lắp đặt thang máy. Động cơ thang máy được đưa lên phòng máy bằng những thiết bị chuyên dụng như ròng rọc, móc treo ba lăng.
  • Trong quá trình thực hiện, tuyệt đối tuân thủ các quy tắc trong quá trình lắp đặt thang máy.

Hãy chọn một công ty uy tín phù hợp với kích thước thang máy chung cư đã chọn để hợp tác. Điều đầu tiên cũng là quan trọng nhất là có kinh nghiệm lắp đặt thang máy lâu năm, có uy tín trên thị trường và phải là đơn vị thuộc chính công ty cung cấp thang máy. Bởi thang máy của công ty có nhà sản xuất sẽ tốt hơn và quá trình bảo dưỡng sau này sẽ đảm bảo hơn là những công ty thương mại.

Hi vọng qua bài chia sẻ này bạn đọc đã có thêm được những kiến thức hữu ích về kích thước của thang máy chung cư. Để được tư vấn chi tiết về kích thước của thang máy, hãy gọi điện cho chúng tôi qua số hotline 0983.500.997

ACG  
*********
Address: No.7, Alley 260/1 Doi can, Lieu Giai Ward, Ba Dinh District, Hanoi, Vietnam
Office: No. 22 De To Hoang, Hai Ba Trung District, Hanoi, Vietnam
Tel: (84.4). 38632428 | 62.92.72.87 | F: (84.4). 38632428 | M: 0983500997
Email: achauelevator@gmail.com
Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: