Xây dựng, lắp đặt thang máy cần chú ý

   Một dự án xây dựng có triển khai lắp đặt thang máy, việc thiết kế thang tính toán lưu lượng phù hợp với chức năng của tòa nhà, đạt đủ các yêu cầu về mặt kỹ thuật mỹ thuật để chuẩn bị cho dự án là một điều rất quan trọng

xay dung thang may


A. Xây dựng hố thang máy

1. Trực tiếp kiểm tra diện tích tại công trình để đưa ra thiết kế phù hợp với tải trọng của thang cho một tòa nhà. Tùy thuộc vào kích thước hố thang máy sẽ lắp được thang có tải trọng nhất định..

- Chú ý đến chiều cao của tòa nhà nếu tòa nhà có chiều cao lớn thì nên thiết kế giếng thang rộng hơn một chút.

- Sai lệch chiều rộng đo từ đường trục đối xứng về mỗi bên không được vượt quá +40/-20mm.

- Sai lệch vị trí đường trục đối xứng của mỗi khoang tầng so với đường trục thẳng đứng chung ứng với tâm giếng thang không vượt quá 10 mm.

kích thước hố thang máy


2. OH và hố pit quyết định độ êm ái của thang máy khi vận hành, nếu trường hợp hố pit hoặc OH ngắn sẽ là nguyên nhân dẫn đến thang dừng gấp gây sốc cho người sử dụng..

3. Làm cầu thang xuống PIT.


4. Làm đà lở vách trước và đà giữ rail ở vách sau và hai vách bên hố thang theo đúng bản vẽ.

5. Chừa lỗ để lắp cửa tầng và hộp button theo bản vẽ.

6. Hoàn thiện phần tường và sàn xung quanh các cửa tầng sau khi lắp thang.

B. Xây dựng Phòng máy

1. Có làm móc treo ở nóc phòng máy.

2. Chừa các lỗ trên sàn phòng máy theo bản vẽ.

3. Chú ý tới độ cao của phòng máy, nếu độ cao không đủ bị eo hẹp sẽ ảnh hưởng tới độ bền puly, cáp và chất lượng vận hành của thang máy.ắp đặt hệ thống thông thoáng ( máy lạnh, cửa sổ hoặc quạt hút ) sao cho nhiệt độ trong phòng máy thấp hơn 35 C.


4. Bố trí phòng máy không được để gần bể nước, trường hợp không máy nước tràn hay bị rò rỉ nước sẽ ảnh hưởng hoạt động của hệ thống.

5. Cửa tầng là hạng mục hoàn thiện cuối cùng, để đảm bảo đúng kỹ thuật không ảnh hưởng đến các thiết bị khác của thang cũng như không ảnh hưởng đến kết cấu tòa nhà thì các nhà thiết kế cần thận trọng hơn và nên được hướng dẫn cụ thể.

6. Làm cầu thang ( hoặc lối đi thun tiện ) lên phòng máy.

   Thiết kế luôn là khâu quan trọng nhất, kích thước không phù hợp với thang sẽ gây khó khăn trong khâu lắp đặt cũng như ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của thang. Vì vậy khi thiết kế xây dựng, lắp đặt thang máy nhà thầu nên chú trọng hơn để kích thước thang và kích thước xây dựng hố thang, buồng thang phải phù hợp.
Video giới thiệu về thang máy.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: