BIỆN PHÁP MỚI VỚI THANG MÁY TẢI Ô TÔ

Thang máy tải ô tô là một dạng thang máy tải hàng nhưng có yêu cầu riêng biệt. Kích thước và tải trọng phù hợp với nhóm xe 4 chỗ, 7 chỗ hoặc hơn, dùng cho các chung cư, khu để xe ô tô hay các showroom…

Thang chuyên dùng để nâng ô tô, an toàn nhanh chóng và chính xác.  Người lái xe điều khiển xe chạy vào thang máy và điều khiển thang máy.


 Thang máy tải ô tô dùng cho:
    Đưa xe từ một tầng của cao ốc xuống các tầng hầm là nơi đỗ xe. Việc xây dựng đường chạy xuống các tầng hầm chi phí tốn kém và mất rất nhiều diện tích. Việc thiết kế 1-2 thang tải xe sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.
    Đưa xe lên các tầng cao thường là các showroom bán xe hơi.
Thang máy tải ô tô và đặc điểm sản phẩm:
Thang máy tải ô tô thường có 2 cửa đối diện nhau để tránh cho việc quay đầu xe cần có diện tích cần thiết, có thể thiết kế một mâm xoay xe hơi ngang hướng ra vào của thang máy tải xe hơi.
Mâm xoay chịu được tải của xe hơi và có thể xoay tròn 360 độ. Xe hơi khi vào thang máy có tải trọng động và tải trọng tập trung ở các bánh xe. Thang máy tải xe hơi được thiết kế chắc chắn và phù hợp để không bị biến dạng .

Hệ thống chuyển động
Tùy thuộc vào kiến trúc của cao ốc, thang máy tải ô tô sử dụng các kiểu truyền động sau:
·        Loại truyền thống: hộp số đặt phía trên hố thang máy, cần có phòng máy phía trên hố thang.
·        Loại động cơ không hộp số, không phòng máy.
·        Loại truyền động thủy lực truyền động 1:1 và 1:2 khi chiều cao hố thang bị giới hạn (OH ≤3600); tốc độ thấp, sử dụng 2 – 3 tầng.
·        Loại truyền động máy kéo đặt phía dưới: không cần phòng máy phía trên, tốc độ cao từ 30 – 60 m/phút.
·        Cabin:
Ø   Cabin được thiết kế chắc chắn, an toàn đảm bảo được tính bền vững.
Ø  Các hệ thống giám sát chỉ cho thang máy chạy khi xe hơi đã vào đúng vị trí của cabin thang máy.
Ø  Cabin thang máy có thể thiết kế loại có cửa trong, có thể thiết kế loại không có cửa trong.

·        Cửa tầng & cửa cabin: Có thể thiết kế các kiểu cửa:
Ø  Cửa mở lên xuống, 1 cánh, 2 cánh hoặc 3 cánh. Kiểu cửa này được thiết kế khi hố thang máy có chiều rộng hạn chế. Kiểu 1 cánh, 2 cánh, 3 cánh được thiết kế tùy theo chiều cao giữa các tầng.
Ø  Cửa mở 3 cánh đóng mở về một phía được thiết kế khi chiều cao giữa các tầng thấp.
Ø  Cửa mở 4 cánh, 6 cánh đóng mở trung tâm được điều khiển bởi cửa trong cabin
 
 
 
 
Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: