Sự canh tranh của thang máy nhập khẩu với thang máy sản xuất trong nước

Hệ thống đường xá, giao thông đô thị, công viên bệnh viện, các tòa nhà cao tầng,... đều được các nhà quy hoạch tính toán cho cả tương lai. Chính vì vậy hiện nay ở các nước phát triển số nhà cao tầng mọc mới lên là không nhiều. Sự phát triển hiện nay đổ dồn về các nước đang phát triển với số lượng dân cứ ùn ùn tăng theo cấp số nhân. Vì vậy hệ thống thang máy cũng đòi hỏi phát triển theo

Tuy nhiên Thị trường thang máy hiện nay phần lớn là các hiệu thang nước ngoài như Mitsubishi, Nippon (Nhật); Thyssenkrupp (Hàn Quốc); Schindler (Thụy Sĩ), Huyndai (Hàn Quốc)...bóng dáng các thương hiệu Việt ở các tòa nhà cao tầng là rất ít.

Lý giải về điều này nhiều chuyên gia trong ngành cho rằng hầu hết công ty sản xuất thang máy nội địa  không có quy trình sản xuất đảm bảo chất lượng và an toàn.

Phần lớn các công trình đều tin tưởng vào dòng thang nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước vì họ tin rằng loại thang này, thang máy tải hàng sẽ đảm bảo về chất lượng và hệ thống an toàn hơn so với hàng trong nước.

Có thể thu hẹp được nhiều loại chi phí cũng làm cho giá thang máy, thang máy tải hàng trở nên dễ thở hơn, nhiều công trình có thể tiếp cận được những chiếc thang máy tốt với giá cả hợp lý. Không cần phải sử dụng những thang máy rẻ tiền với chất lượng không đảm bảo nữa. Đây cũng được coi là cái lợi cho sự phát triển của các quốc gia đang phát triển.

Cả nước hiện có 787 đô thị, trong đó có 02 đô thị đặc biệt, 15 đô thị loại I, 25 đô thị loại II, 42 đô thị loại III, 75 đô thị loại IV và 628 đô thị loại V. Hàng năm nhà cao tầng mọc lên như nấm.

Đây là cơ hội lớn để thị trường thang máy phát triển. Nhiều công ty trong nước cũng đã nhận thấy được điều này, nhưng do tài chính yếu kém, năng lực hạn chế, kinh nghiệm yếu khiến họ khóc ròng trước các “ông lớn” nước ngoài.

Nhiều công ty trong nước cũng đã tính chuyện sản xuất, nhưng họ chỉ làm được các thiết bị cơ bản của thang máy như cabin, hộp kỹ thuật...tỉ lệ nội địa hóa rất thấp. Nguyên nhân do việc phát triển công nghiệp phụ trợ trong nước vẫn còn rất hạn chế, nhiều linh kiện bắt buộc phải nhập từ nước ngoài.

Các hãng cũng liên tục mở các công ty con, văn phòng đại diện nhằm phân phối, lắp đặt thang máy tới tận nơi cho người tiêu dùng. Sự đối địch và cạnh tranh làm thị trường càng thêm sôi động, mức giá được đảm bảo không có độc quyền, làm cho người dân ngày càng có nhiều sự lựa chọn cho mình. Hiện nay không hề khó để có thể lựa chọn được chiếc thang máy, thang máy tải hàng tốt với giá cả cạnh tranh. Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam được coi là những thị trường tiềm năng phát triển tốt nhất cho các tập đoàn thang máy.

ACG  
*********
Address: No.7, Alley 260/1 Doi can, Lieu Giai Ward, Ba Dinh District, Hanoi, Vietnam
Office: No. 22 De To Hoang, Hai Ba Trung District, Hanoi, Vietnam
Tel: (84.4). 38632428 | 62.92.72.87 | F: (84.4). 38632428 | M: 0983500997
Email: achauelevator@gmail.com
Website: http://thangmayacg.vn/
 https://plus.google.com/u/1/113558819336639467003/posts                    
Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: