Chi phí lắp đặt thang máy tải hàng tự động

Những vấn đề cần chú ý khi lắp đặt thang máy tải hàng tự động. 

Khi bạn đầu tư lắp đặt thang máy tải hàng cho cho công trình, bạn phải suy xét rất nhiều về chi phí lắp đặt thang máy tải hàng, như giả cả của linh kiện thang máy tải hàng đến các chất liệu được sử dụng bên trong cabin thang máy tải hàng. Vậy trung bình để lắp đặt một chiếc cầu thang máy tải hàng có giá bao nhiêu?

thang máy tải hàng tự động

Quỹ đất lắp đặt thang máy tải hàng

Để có thể lắp được thang máy tải hàng, khi xây dựng cần phải dành ra một diện tích đất nhất định để xây dựng giếng thang. thang máy tải hàng là loại thang có kích thước lớn nên hố thang máy tải hàng chiếm điện tích nhiều. Loại thang máy bé nhất chuyên dùng thang máy tải hàng có kích thước hố thang máy: 1500mm (chiều rộng) x 1800mm (chiều sâu) dung chở thực phẩm.

Thiết kế cho thang máy tải hàng

Chi phí xây dựng, lắp đặt thang máy tải hàng

Có hai các để dựng khung hố thang: một là dựng cột bê tông - tường gạch, hai là dựng khung thép và ốp xung quang bằng vách thạch cao, kính, gỗ hoặc aluminium. Phương án dựng khung thép với ưu điểm là thi công nhanh, sạch chỉ nên áp dụng cho những công trình lắp thang máy cho nhà cải tạo vì giá thành cao.

Cabin thang máy tải hàng

Còn với những nhà xây mới, hố thang cột bê tông - tường gạch là khả thi hơn cả. Thông thường khi bóc tách ra thì tổng chi phí cả nguyên vật liệu, nhân công khi xây hố thang máy rơi vào khoảng 25 đến 30 triệu đồng.

Giá thang máy tải hàng

Như đã nói trên, trong bài viết này chúng tôi chỉ đề cập tới  loại thang máy tải hàng sản xuất cabin trong nước và sử dụng máy móc nhập khẩu với giá thành vừa phải phù hợp với những công trình có tổng mức đầu tư xây dựng không quá lớn (thang nhập khẩu nguyên chiếc ngoài giá thành cao, chi phí thay thế thiết bị, bảo trì và sửa chữa cũng rất đắt).

thang máy tải hàng cửa mở lên xuống

Với quy mô xây dựng từ 2 đến 5 tầng, giá thang máy tải hàng liên doanh sử dụng thiết bị Mitsubishi dao động từ 250 triệu đến 350 triệu (giá tăng hay giảm phụ thuộc vào số tầng và địa điểm lắp đặt). Đây là mức giá hơp lý, nằm trong khả năng thanh toán của hầu hết chủ đầu tư.

Chi phí ốp hoàn thiện cửa thang sau khi lắp đặt thang

Giá thang máy (ở mục 3) không bao gồm phần hoàn thiện cửa thang, do đó khi bên nhà cung cấp lắp đặt xong phần cơ khí thì chủ đơn vị sử dụng sẽ phải tiến hành hạng mục này. Để ốp hoàn thiện cửa thang máy tải hàng có thể dùng các vật liệu chuyên dụng cho công nghiệp giá dao động khoảng 5.000.000-10.000.000 VND

Chi phí sử dụng thang máy tải hàng

Chi phí để vận hành một cầu thang máy mỗi tháng bao gồm các khoản: tiền điện, tiền bảo trì bảo dưỡng định kỳ,  tiền thay thế thiết bị,... Với loại thang máy chở hàng thì sau thời gian bảo hành, tổng chi cho thang máy tải hàng một tháng vào khoảng 500.000 đồng.



ACG ELEVATOR

NGUYỄN NGỌC THUẬN (MR) / Office Manager 
Email: acg.elevator@gmail.com / Mobile: 0983500997

ACG ELEVATOR 

Hotline: 0868088883
Address:16th Floor, Daeha Building, 360 Kim Ma Street, Ba Dinh District, Hanoi
Website: http://thangmayacg.vn/


Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: