Dấu hiệu nhận biết để bảo trì thang máy

Thang máy được cấu tạo bởi rất nhiều các linh kiện và thiết bị với độ bền và tuổi thọ khác nhau, chính vì thế trong quá trình sử dụng bạn cần thực hiện kiểm tra thang máy định kỳ, nếu xuất hiện các dấu hiệu dưới đây thì việc sửa chữa thang máycần được thực hiện ngay để đảm bảo thang máy hoạt động ổn định và đặc biệt là đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người sử dụng khác.

1. Thang máy đã hoạt động trên 20 năm

Cũng như các phương tiện thiết bị khác, thang máy cũng chịu sự hao mòn tự nhiên trong quá trình vận hành sử dụng.Theo các chuyên gia về thang máy thì tuổi thọ trung bình của một chiếc thang máy là từ 15 – 20 năm. Trải qua thời gian dài sử dụng, các linh kiện thiết bị của thang máy xuống cấp không còn đảm bảo an toàn; nếu thang máy Quý khách đang sử dụng có tuổi thọ trên 20 năm thì đó là báo động đỏ, phải thực hiện sửa chữa thang máy hoặc thay thế các linh kiện thiết bị thang máy mới ngay.


2. Hệ thống cáp tải kém chất lượng

Hệ thống cáp tải của thang máy chịu lực tải của cabin và đối trọng, sự ma sát giữa cáp tải với các pully khiến cáp nhanh chóng bị sờn, dão cáp khiến cáp có khả năng bị đứt trong quá trình thang máy đang vận hành gây nguy hiểm cho người sử dụng. Nếu không thay thế cáp tải mới, các pully cũng sẽ bị ảnh hưởng; khi đó chi phí sửa chữa thang máy sẽ tăng lên.


3. Thang máy rung lắc, gây tiếng ồn lớn khi hoạt động

Thang máy rung lắc, gây tiếng ồn lớn nguyên nhân có thể xuất phát từ các yếu tố như: máy kéo xuống cấp, hệ thống treo cân bằng hoạt động không còn hiệu quả hoặc các thiết bị bị hỏng. Không chỉ gây khó chịu bởi những tiếng ồn mà việc thang máy rung lắc khiến người sử dụng cảm thấy lo lắng, không an toàn. Để khắc phục nên kiểm tra tổng thể lại thang máy .khi phát hiện các thiết bị bị lỗi hoặc hỏng thì cần tiến hành sửa chữa, thay thế.

Các thiết bị an toàn cho thang máy


Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: