Các thiết bị bảo vệ an toàn cho thang máy

Thang máy là một thiết bị sử dụng để phục vụ cho nhu cầu đi lại của con người. Chất lượng của một thiết bị thang máy có ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả hoạt động của thiết bị đó và từ đó ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng của con người khi sử dụng thiết bị hiện đại này.

Thắng cơ của thang máy:
Thắng cơ hay còn được gọi là phanh cơ khí là một thiết bị an toàn không thể thiếu của thang máy. Khi con người luôn lo lắng khi sử dụng thang máy xảy ra sự cố đứt cáp bởi hậu quả mà nó gây ra là vô cùng nguy hiểm. Bởi vậy mỗi chiếc thang máy đều thiết kế có thiết bị thắng cơ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người khi đang sử dụng thang máy.  


Thắng cơ của mỗi thang máy chính là hệ thống khống chế vượt tốc để chắc chắn trong mọi hoàn cảnh, mọi tình huống nếu thiết bị thang máy đó hoạt động nhanh hơn so với tốc độ được thiết kế, lập trình trước đó thì hệ thống thắng cơ sẽ tự động được kích hoạt nhằm giúp cabin của thang máy bám vào rail và không còn tình trạng vượt tốc xảy ra.

Hệ thống cứu hộ tự động của thang máy:
Một thiết bị thang máy cho dù chất lượng tới đâu, hiện đại và tiên tiến tới đâu cũng không thể tránh khỏi những sự cố, tai nạn không may xảy ra trong quá trình hoạt động. Để an toàn cho con người khi thang máy gặp những trường hợp không mong muốn thì hé thống cứu hộ thang máy hoạt động giúp cho thang máy hoạt động chạy về tầng gần nhất để người trong cabin có thể thoát ra ngoài một cách an toàn, tránh tình trạng có người bị kẹt trong thang máy.

Hệ thống này thực sự hữu dụng nhất là vào những trường hợp thang máy đang hoạt động mà gặp phải sự cố mất điện.Hệ thống cứu hộ tự động có bộ phận lưu điện làm nguồn điện dự phòng để đảm bảo có thể cung cấp được nguồn điện cho quá trình vận hành của thiết bị thang máy, ít nhất là giúp cho những người đang sử dụng thang máy được đưa tới tầng gần nhất.
Hệ thống chống kẹt cửa của thang máy:
Một trong những thiết bị an toàn của thang máy không thể thiếu hệ thống chống kẹt cửa. Điều này hoàn toàn có thể lý giải với hệ thống chống kẹt cửa được trang bị cho mỗi chiếc thang máy.Hệ thống mắt thần photocell và thanh Safety Shoes ở cửa thang máy giúp thang máy có thể nhận biết được vật cản khi đang đóng lại và từ đó cửa sẽ tự động mở ra, không gây nguy hiểm cho bấy kỳ ai
.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: