thang máy tải hàng bị ẩm mốc và cách xử lý

Thang máy tải hàng ra đời giúp cho côngviệc vận chuyển lưu thông hàng hóa của các tòa nhà, phân xưởng, nhà máy được hiệu quả và an toàn hơn . Tuy nhiên thang máy bị ẩm mốc, gỉ, hao mòn thiết bị gây ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn của thang gây ra rất nhiều thiệt hại.


Thang máy tải hàng là một hệ thống máy móc hoàn chỉnh cấu tạo bởi hệ thống cơ khí và hệ thống điện. Trong quá trình vận hành sử dụng, sự khô thoáng, sạch sẽ là vấn đề trước hết giúp thang ổn định, kéo dài tuổi thọ. Thang máy với buồng cabin cấu tạo khép kín không thoát khí nên vấn đề ẩm ướt là chuyện dễ xảy ra nếu chúng ta không chủ động vệ sinh, lau chùi thang hàng ngày


 
Một số yếu tố tác động đến việc thang máy bị ẩm mốc như sau
1.      Do tác động của thời tiết, khí hậu
Khi thời thiết ẩm ướt đổ mồ hôi, độ ẩm trong không khí tăng lên, môi trường ướt át mùi ẩm mốc. Hàng ngày lượng người và hàng hóa di chuyển lên xuống rất nhiều lần tạo điều kiện cho mùi hôi, mùi lạ xuất hiện. Khi trong cabin đã ẩm ướt kết hợp bị đóng kín sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn nấm mốc hoạt động.
2.      Do trách nhiệm của con người
Thang máy hàng hoạt động trong nhà máy khi màý thức của người tham gia kém thì mùi hôi, ẩm mốc thang máy là chuyện dễ xảy ra.Tâm lý của chung, của tập thể không có ý thức vệ sinh lau chùi hàng ngày.

Khi thang máy tải hàng bị ẩm mốc cần xử lý như sau
Cần Vệ sinh thang máy sạch sẽ tạo môi trường khô thoáng. Một thiết bị sử dụng được bền lấu và an toàn đều được vệ sinh, lau chùi sạch sẽ,  Việc lau chùi sẽ hạn chế việc bám bụi bẩn, hạn chế việc ứ đọng nước trong thang từđó tạo môi trường thông thoáng
Nên sử dụng các chất tẩy rửa có mùi hương nhẹ nhàng không chỉ tẩy sạch vết bẩn mà còn giúp cabin thang máy có mùi thơm dịu, tạo cảm giác thoải mái mỗi khi bước vào thang.
Tránh để cabin thang máy bị dính nước
Lắp điều hòa, quạt thông gió, đây là hai thiết bị không thể thiếu được đối với hệ thống thang máy tải hàng
Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: